Philippines tuyên án 129 năm tù cho kẻ lạm dụng tình dục trẻ em

09/11/2022 - 16:03

PNO - Tên tội phạm Peter Gerard Scully cùng bạn gái bị buộc tội tất cả 60 tội danh, bao gồm buôn bán, lạm dụng trẻ em và hiếp dâm.

 

tên tội phạm người Úc ra toàn vào năm 2015
Tên tội phạm người Úc và đồng phạm ra tòa vào năm 2015

Ngày 9/11, công tố viên Merlynn Barola-Uy thuộc toà án thành phố Cagayan de Oro, Philippines cho biết, tên tội phạm người Úc, Peter Gerard Scully đã bị kết án 129 năm vì liên quan một vụ án lạm dụng tình dục trẻ em khác, trong đó có nạn nhân mới 18 tháng tuổi. 

Đây là bản án thứ hai dành cho Peter Gerard Scully, kẻ đang thụ án chung thân vì tội hiếp dâm và buôn bán trẻ em gái.

Tòa án Cagayan de Oro đã tuyên án sau khi Scully và ba đồng phạm của hắn ta nhận tội. Nhóm này đã bị buộc 60 tội danh, bao gồm buôn bán, khiêu dâm trẻ em, lạm dụng trẻ em và hiếp dâm.

Bạn gái của Scully, Lovely Margallo, bị kết án 126 năm tù. Hai người khác bị kết án hơn 9 năm.

Nạn nhân và gia đình của các nạn nhân đã chấp nhận các điều khoản của thỏa thuận bồi thường và coi đó là một “chiến thắng quan trọng". Tất cả họ đều muốn khép lại giai đoạn đen tối này của cuộc đời mình và tiếp tục cuộc sống.

“Đây là một chiến thắng lớn, không chỉ đối với chúng tôi các công tố viên ở Bộ Tư pháp, mà quan trọng hơn đây là một chiến thắng lớn cho những nạn nhân-những người sống sót”, Merlynn Barola-Uy nói.

Scully bị bắt vào năm 2015 tại Malaybalay, một thành phố khác ở miền nam Philippines, sau khi bỏ trốn khỏi Australia vào năm 2011. Hắn ta đã đến Philippines để trốn các cáo buộc về các hành vi phạm tội ở quê nhà. Tại đây, hắn thành lập một công ty kinh doanh chuyên quay phim các cô gái tuổi teen từ những gia đình nghèo khó rồi bán những video này cho khách hàng ở Đức, Hoa Kỳ và Brazil.

Nhà chức trách cho biết hầu hết những người trả tiền để xem những loại video này ở nước ngoài, với khả năng hàng nghìn trẻ em bị lạm dụng, thường là có sự đồng ý của cha mẹ chúng.

Năm 2021, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc cho biết Philippines là một trong những điểm nóng hàng đầu của nạn lạm dụng tình dục trẻ em trên toàn cầu.

Thảo Nguyễn (theo SCMP)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI