Anh: Một bộ trưởng từ chức vì cáo buộc bắt nạt

09/11/2022 - 07:40

PNO - Mới đây, ông Gavin Williamson - Bộ trưởng Văn phòng Nội các Anh - đã từ chức, sau khi bị cáo buộc bắt nạt đồng nghiệp.

 

Gavin Williamson đột ngột từ bỏ nội các của Rishi Sunak 
Ông Gavin Williamson đột ngột từ chức sau cáo buộc bắt nạt

Ông Gavin Williamson vừa thông báo từ chức, không còn làm việc trong Nội các của Thủ tướng Rishi Sunak. Quyết định được ông đưa ra chỉ bốn ngày sau khi tờ Times of London đăng tải nội dung tin nhắn mà ông gửi cho một đồng nghiệp. Cụ thể, ông từng bảo "they should slit your throat" (họ nên cắt cổ bạn), thời ông Gavin còn làm Bộ trưởng Quốc phòng.

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, một công chức cấp cao khác cũng cáo buộc Gavin liên tục bắt nạt đồng nghiệp, chỉ trích hành vi “vô đạo đức và vô luân” cùng những lời đe dọa để hòng kiểm soát mọi người của ông.

Trong đơn từ chức, Gavin Williamson cho biết ông đã xin lỗi về các nội dung tin nhắn và đang hợp tác trong cuộc điều tra về hành vi thiếu chuẩn mực đó. Tuy nhiên ông bác bỏ cáo thứ hai liên quan đến bắt nạt đồng nghiệp: “Tôi bác bỏ những tuyên bố trên nhưng tôi nhận ra những điều này đang khiến mọi người phân tâm đối với công việc tốt đẹp mà chính phủ đang làm cho người dân Anh. Do đó, tôi đã quyết định rút lui khỏi chính phủ để tôi có thể tuân thủ đầy đủ quy trình khiếu nại đang được tiến hành”.

Việc từ chức của ông Gavin Williamson được đưa ra trong bối cảnh Thủ tướng Sunak đối mặt phản ứng gay gắt từ dư luận. Mọi người cho rằng ông Sunak đã không thực hiện đúng cam kết của ông là biến sự liêm chính trở thành trọng tâm của chính phủ.

Các nhà lãnh đạo đối lập cũng đã kêu gọi Bộ trưởng Nội vụ Suella Braverman từ chức, người được Thủ tướng Sunak tái bổ nhiệm chỉ sáu ngày sau khi bà từ chức vì vi phạm các quy tắc về ứng xử.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI