Động đất 6,3 độ Richter làm rung chuyển Nepal và Ấn Độ

09/11/2022 - 10:21

PNO - Một trận động đất mạnh 6,3 độ Richter đã xảy ra ở Nepal vào đầu ngày 9/11. Rung chấn thậm chí lan đến một số khu vực thuộc Ấn Độ.

 

Trận động đất vào giữa đêm khiến ít nhất 6 người tại Nepal thiệt mạng
Trận động đất vào giữa đêm khiến ít nhất 6 người tại Nepal thiệt mạng

Ngày 9/11, một trận động đất mạnh 6,3 độ Richter đã xảy ra tại Nepal, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng trong một vụ sập nhà ở quận Doti. Các khu vực thuộc thủ đô Delhi ở nước láng giềng Ấn Độ cũng có thể cảm nhận được rung chấn.

Quận trưởng Doti, Kalpana Shrestha, xác nhận ít nhất 6 người tử vong và 5 người khác bị thương.

Hãng tin ANI dẫn lời quan chức này cho biết: "Ít nhất 6 người thiệt mạng và 5 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện. Hàng chục ngôi nhà bị hư hại do sạt lở đất tại nhiều địa điểm khác nhau".

Nhà chức trách cho biết tâm chấn của trận động đất dường như nằm trong khu vực dân cư thưa thớt xung quanh Vườn quốc gia Khaptad.

Theo Trung tâm Địa chấn học Quốc gia Nepal, trận động đất xảy ra vào khoảng 2g ngày 9/11.

Đây là trận động đất thứ 3 ở Nepal trong vòng 5 tiếng đồng hồ. Theo dữ liệu của Trung tâm Địa chấn học Quốc gia, Nepal đã ghi nhận trận động đất đầu tiên có cường độ 4,9 độ Richter vào lúc 20g52 ngày 8/11, tiếp theo là trận động đất 3,5 độ vào lúc 21g41 cùng ngày.

Đoạn phim CCTV tại một văn phòng ở Moradabad, Ấn Độ vào thời điểm xảy ra động đất

Rung chấn mạnh cũng được cảm nhận ở một số khu vực của miền Bắc Ấn Độ, bao gồm cả bang Uttar Pradesh và Uttarakhand. Tuy nhiên, không có thiệt hại về người nào được báo cáo cho đến nay.

Một số người dùng mạng xã hội ở thủ đô Ấn Độ và các khu vực xung quanh đã bày tỏ sự hoang mang sau khi cảm thấy chấn động trong vài giây.

Năm 2015, một trận động đất mạnh 7,8 độ Richter đã làm rung chuyển Nepal, khiến gần 9.000 người thiệt mạng, san phẳng nhiều nhà cửa và công trình.

Tấn Vĩ (theo CNN, India Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI