Philippines cấm y tá làm việc ở nước ngoài, Đài Loan buộc công nhân cách ly tại nhà máy để kiểm soát COVID-19

07/06/2021 - 06:43

PNO - Tất cả công nhân nước ngoài tại nhà máy đóng gói chip lớn của Đài Loan King Yuan Electronics buộc phải cách ly, khi các nhân viên y tế cố gắng ngăn chặn sự bùng phát của dịch COVID-19.

Trong khi các ca bệnh tập trung ở Đài Bắc và khu vực lân cận Tân Đài, giới chức y tế Đài Loan cũng đang nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát dịch COVID-19 tại hai nhà máy đóng gói chip - King Yuan và Greatek Electronics - cũng như nhà sản xuất thiết bị Ethernet Accton Technology.

Người đứng đầu cơ quan y tế Đài Loan Chen Shih-chung cho biết, đến nay đã có 206 công nhân ở King Yuan được xác nhận dương tính với COVID-19, chủ yếu là công nhân nhập cư đến từ Philippines, Indonesia và Việt Nam.

Đài Loan tăng cường xét nghiệm COVID-19 để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.
Đài Loan tăng cường xét nghiệm COVID-19 

Ngoài cụm lây nhiễm King Yuan, nhà máy in Topcolor ở Tân Đài cũng buộc tạm ngưng hoạt động sau khi phát hiện ổ dịch COVID-19 liên quan đến 8 lao động người Việt Nam. Hiện, các công nhân Việt Nam ở đây đã được cách ly, trong khi 41 lao động nước ngoài khác có xét nghiệm âm tính.

Trong ngày 6/6, Đài Loan đã công bố thêm 343 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, giảm so với 511 ca nhiễm trong nước được báo cáo 1 ngày trước đó. Tuy nhiên, số ca mắc COVID-19 vẫn duy trì ở mức cao. Từ giữa tháng 5, Đài Loan đã trải qua đợt tái bùng phát dịch tồi tệ nhất sau nhiều tháng liền báo cáo không có ca nhiễm trong cộng đồng.

Hiện tại, chính phủ Philippines đã tạm ngừng việc cử y tá và trợ lý của họ ra nước ngoài, sau khi đạt đến giới hạn 5.000 nhân viên y tế được triển khai hàng năm.

Theo đó, Philippines đang tìm cách củng cố hệ thống chăm sóc sức khỏe trong nước khi các trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 tại địa phương gia tăng đáng kể. Trong ngày 5/6, Philippines báo cáo thêm 6.955 ca mắc mới COVID-19, nâng tổng số người nhiễm lên hơn 1,2 triệu.

Chung Thu Hương (theo Straitstimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI