Philippines điều tra việc bán vắc-xin COVID-19 bất hợp pháp

23/05/2021 - 18:27

PNO - Hôm thứ Bảy 22/5, các quan chức Philippines cho biết đang điều tra các nguồn thông tin tố giác cho rằng một số cá nhân ở nước này đã kinh doanh vắc-xin COVID-19 bất hợp pháp hoặc bán lại suất tiêm vắc-xin của chính họ để thu lợi.

Các các quan chức Philippines cũng nhắc lại với công chúng rằng việc tiêm vắc-xin COVID-19 cho người dân trong nước là hoàn toàn miễn phí.

Người dân Philippines được tiêm vắc-xin COVID-19 miễn phí
Người dân Philippines được tiêm vắc-xin COVID-19 miễn phí

Cảnh sát trưởng Philippines - Guillermo Eleazar - cho biết các cơ quan thực thi pháp luật đã biết đến hoạt động bất hợp pháp nói trên thông qua các bài viết đăng trên mạng xã hội, một kênh được những người kinh doanh vắc-xin COVID-19 trái phép sử dụng để rao bán với giá lên tới 15.000 peso (tương đương 313USD) cho một liều tiêm.

“Việc bán vắc-xin COVID-19 đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp là bất hợp pháp”, ông Guillermo Eleazar phát biểu trong một thông cáo, đồng thời ra lệnh cho cảnh sát xác định và bắt giữ những kẻ đứng sau hoạt động kinh doanh có tính chất lừa đảo này.

“Chúng tôi yêu cầu những ai đang tham gia vào việc bán vắc-xin ngừa COVID-19 trái phép hãy dừng ngay việc này, nếu không sẽ phải chịu các hình phạt của pháp luật”, lực lượng đặc nhiệm chống dịch COVID-19 của chính phủ Philippines cũng tuyên bố trong một thông cáo.

Tính đến nay, Philippines đã ghi nhận hơn 1 triệu ca nhiễm COVID-19 với 20.000 ca tử vong. Quốc gia này cũng đã thông qua việc sử dụng 7 loại vắc-xin COVID-19, trong đó có Sinovac của Trung Quốc và Pfizer-BioNTech, cho các trường hợp khẩn cấp.

Kể từ khi Philippines bắt đầu triển khai chương trình tiêm chủng vào ngày 1/3/2021, hơn 2,5 triệu người dân nước này đã được tiêm liều vắc-xin COVID-19 đầu tiên, trong số đó hơn 780.000 người đã được tiêm đủ hai liều, theo số liệu của Bộ Y tế Philippines.

Theo kế hoạch tiêm ngừa COVID-19 của Philippines, nước này đang ưu tiên cho các nhân viên y tế, người cao tuổi và những người đang làm việc trong môi trường y tế. Chính phủ Philippines cũng hướng đến mục tiêu tiêm chủng cho 50 đến 70 triệu người trên tổng 110 triệu dân trong năm nay.

Nhất Nguyên (theo CNA)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi