Đài Loan ghi nhận số người chết kỷ lục do COVID-19

05/06/2021 - 20:00

PNO - Đài Loan (Trung Quốc) báo cáo 37 trường hợp tử vong mới do COVID-19 vào thứ Bảy 5/6, lập kỷ lục số ca tử vong cao nhất trong một ngày.

Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn bày tỏ sự đau buồn về cái chết của các bệnh nhân COVID-19.

Trong một chương trình phát sóng trực tiếp trên Facebook, bà Thái Anh Văn yêu cầu Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) làm hết sức mình để giảm số người chết. Chủ tịch CECC hứa sẽ đưa người cao tuổi vào nhóm ưu tiên trong chiến dịch tiêm chủng.

 

Bà Thái Anh Văn chia buồn cùng các nạn nhân COVID-19 và gia đình trong buổi họp báo trực tuyến ngày 5/6
Bà Thái Anh Văn chia buồn cùng các nạn nhân COVID-19 và gia đình trong buổi họp báo trực tuyến ngày 5/6

Trung tâm chỉ huy ban đầu báo cáo 38 người chết trong ngày, nhưng đã điều chỉnh con số xuống do nhầm lẫn thông tin. Trước đó, số người chết cao nhất trong một ngày là 21 - vào ngày 29/5 và 4/6.

Tổng cộng, Đài Loan ghi nhận 511 ca nhiễm mới trong ngày 5/6. Thành phố Tân Đài Bắc có số ca nhiễm cao nhất (229 ca), tiếp theo là Đài Bắc (144 ca) và Miaoli (66 ca).

Hai cụm lây nhiễm mới đã được báo cáo tại các nhà máy điện tử ở Miaoli, miền bắc Đài Loan. Trung tâm chỉ huy đã kiểm tra 4.599 người trong các nhà máy và xác nhận 140 trường hợp nhiễm.

Một trong những chùm ca bệnh là nhà máy King Yuan Electronics, nơi có 131 nhân viên (14 người là công dân Đài Loan và 117 lao động nhập cư) dương tính với COVID-19. King Yuan, một nhà cung cấp dịch vụ kiểm tra chip hàng đầu của Đài Loan, cho biết họ sẽ tạm ngừng hoạt động trong hai ngày kể từ tối 4/6, và tất cả 7.300 nhân viên sẽ được kiểm tra.

Cụm còn lại là tại Greatek Electronics, một nhà cung cấp dịch vụ kiểm tra chip với địa điểm sản xuất chính gần nhà máy King Yuan.

Hiện tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Đài Loan là 10,956 người, với 224 ca tử vong.

 

Đài Loan đang tìm cách thu mua vắc-xin để ngăn chặn làn sóng lây nhiễm mới trong cộng đồng
Đài Loan đang tìm cách mua vắc xin để ngăn chặn làn sóng lây nhiễm mới trong cộng đồng

Sự gia tăng các ca nhiễm xảy ra khi Đài Loan chật vật tìm kiếm vắc xin. Hiện chưa đến 3% trong tổng số 23,5 triệu dân của Đài Loan được tiêm vắc xin COVID-19.

Nhật Bản đã gửi 1,24 triệu liều vắc xin AstraZeneca đến Đài Loan hôm 4/6, trong khi Mỹ tuyên bố kế hoạch cung cấp 7 triệu liều cho các quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm cả Đài Loan.

Tỷ phú Foxconn Terry Gou cũng có kế hoạch nhập khẩu 5 triệu liều vắc xin BioNTech Covid-19 từ Đức để tặng cho người dân.

Hôm 5/6, Bộ trưởng Y tế Đài Loan Chen Shih-chung cho biết Đài Loan đang đàm phán với các công ty Mỹ về việc chuyển nhượng quyền sản xuất vắc xin. Đài Loan đã đặt hàng khoảng 5 triệu liều vắc xin từ Công ty Moderna của Mỹ, trong đó 150.000 liều đã được vận chuyển đến.

Đài Loan cũng đặt 10 triệu liều vắc xin COVID-19 từ Công ty AstraZeneca của Anh - Thụy Điển. Riêng hãng Johnson & Johnson cho biết, họ vẫn đang đàm phán với Đài Loan về việc cung cấp vắc xin COVID-19 từ năm 2020.

Linh La (theo CNA, SCMP, Taiwan News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI