Pakistan: 200 người chào đón cựu Tổng thống Musharraf

25/03/2013 - 14:49

PNO - PN - Ngày 24/3, cựu Tổng thống Pervez Musharraf đã về tới Pakistan để tham gia cuộc bầu cử tháng 5/2013, bất chấp những lời đe dọa ám sát ông do Taliban đưa ra.

Một đám đông khoảng 200 người đã chào đón ông Musharraf bằng những chiếc khăn trắng quấn trên đầu, với ý nghĩa rằng họ sẵn sàng chết vì ông, sau khi chiếc máy bay chở ông từ Dubai đỗ xuống phi trường Karachi.

Hôm 23/3 trong đoạn video gửi báo giới, kẻ đã từng tham gia âm mưu ám sát cựu Tổng thống Musharraf trước đây, Adnan Rasheed cảnh báo Taliban đã chuẩn bị một biệt đội để ám sát ông Musharraf khi ông trở về Pakistan.

Pakistan: 200 nguoi chao don cuu Tong thong Musharraf

Ngay trong đêm 23/3 đã có 17 binh sĩ thiệt mạng khi một kẻ đánh bom liều chết lao chiếc xe tải chở nước vào một trạm kiểm soát ở huyện Bắc Waziristan - một trong những huyện tại biên giới với Afghanistan của Pakistan, là thành trì của Taliban và các phần tử có liên hệ với Al-Qaeda. Trước đó, một quả bom được giấu trong chiếc xe kéo đã bất ngờ phát nổ gần một khu chợ đông người tại thị trấn Jafarabad ở Tây Nam Pakistan hôm 22/3 làm ít nhất chín người thiệt mạng và 40 người khác bị thương. Vụ đánh bom xảy ra chỉ vài giờ sau khi Mỹ tiến hành một vụ không kích tại khu vực Tây Bắc Pakistan, gần biên giới với Afghanistan làm ba phiến quân thiệt mạng.

Tuy nhiên, ông Musharraf tuyên bố, ông không sợ hãi bất cứ điều gì. Khi còn lãnh đạo Pakistan, ông Musharraf đã ba lần bị tổ chức khủng bố Al-Qaeda ám sát bất thành.

Ông Pervez Musharraf lên nắm quyền sau cuộc đảo chính năm 1999 khi đang là tham mưu trưởng quân đội Pakistan và từ chức vào tháng 8/2008 do liên minh cầm quyền của ông thất bại trong cuộc bầu cử. Một năm sau, ông rời Pakistan sang sống tị nạn tại Dubai và London.

Vũ Thi (Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI