Nỗi niềm 'chồng thấp vợ cao'

09/06/2018 - 17:14

PNO - Chị vui cười tếu táo cho cái sự "lệch pha" của vợ chồng chị, rằng cứ xem như tình thế của mình là "chân dài và đại gia" đi.

Những cặp đôi yêu nhau, nếu đã đẹp về hình thức mà còn hòa hợp về sở thích tính cách nữa thì không còn gì tuyệt vời bằng. Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều cặp "đôi đũa lệch" chồng thấp vợ cao nhưng đời sống vợ chồng cũng như chuyện gối chăn vẫn mĩ mãn. Đôi khi có những nỗi buồn vu vơ do bình luận từ người ngoài, tuy nhiên các cặp đôi "lệch" này vẫn có cách bỏ ngoài tai, vì họ biết hạnh phúc là do mình chủ động cầm nắm chứ không do ngoại cảnh tác động.

Chị Minh Hà (Hà Nội) vốn sở hữu chiều cao nổi trội, 1m72. Chồng chị, anh Huy là một huấn luyện viên thể hình với chiều cao 1m65. Số đo của chồng không đến nội tệ, nhưng do tính chất công việc, anh phát triển bề ngang nên thành ra cảm giác chiều dài cơ thể bị "kéo" xuống. Đã vậy chị Hà có sở thích đi giày cao gót nên nhìn cặp đôi "đã lệch lại càng lệch hơn".

Tuy nhiên từ hồi nhận lời yêu, để tìm kiếm sự cân đối và hòa hợp khi đi cạnh nhau nên chị Minh Hà đã tử bỏ thói quen giày cao gót, thay vào đó chị toàn sử dụng giầy gót bệt. Tủ giầy cá nhân trong căn hộ của chị, thời trang giầy đế bệt "xâm lấn" gần như toàn bộ. Khó khăn lắm mới tìm thấy một đôi cao gót, và cũng bị "chủ nhân" để mốc meo chứ ít khi được ngó ngàng sử dụng tới. Đến nay cặp đôi đã có mười năm "về chung một nhà" nhưng hạnh phúc vẫn trọn vẹn, ngoại trừ hơi chút "khập khiễng" về mặt hình thức.

Noi niem 'chong thap vo cao'
Những cặp đôi "chồng thấp vợ cao",  câu chuyện hài hước nhất có lẽ từ phòng studio chụp ảnh cưới. Ảnh minh họa

Chị Lan Minh, quê Hải Dương, sở hữu chiều cao 1m64, còn chồng chị, anh Hải cao 1m58. Hồi mới quen nhau, chị ước anh cao hơn 10cm nữa để mình có cảm giác được người yêu che chở. Có đôi lúc chị ước "hay nếu mình thấp đi 10cm cũng là một giải pháp hay". Hồi còn độc thân cũng có nhiều anh to cao "ngang cơ" tán tỉnh nhưng không hiểu vì sao chị lại mê mỗi anh Hải, chồng chị bây giờ.

"Đã yêu rồi thì bất chấp. Chỉ có điều so sánh sự lựa chọn của mình thời điểm hiện tại với sở thích hồi còn đi học, thấy khác xa một trời một vực. Hồi đó mình chúa ghét mấy tay con trai thấp bé nhẹ cân, chả hiểu sao "ghét của nào trời trao của ấy. Loanh quanh mãi cuối cùng lại "vớ" phải anh thấp hơn mình", chị Lan Minh cười trải lòng.

Thời điểm chuẩn bị cho hôn lễ, hai người đi chụp ảnh cưới trong một studio. Trong khi chị đã chấp nhận bỏ giày để "rút ngắn" chiều cao - thì anh Hải còn phải kê thêm... ba quyển album dưới chân. Đã vậy anh chụp ảnh mới vào nghề đang còn non tay, không hiểu căn chỉnh kiểu gì mà khi rửa ảnh ra, một loạt bức ảnh phần trên đẹp miễn chê, mỗi tội phần dưới... lộ chi tiết chú rể "ăn gian".

Cũng lâm vào những tình huống dở khóc dở cười "chồng thấp vợ cao", chị Thùy Lan, cao 1m67, cưới chồng cao 1m60 cho hay, buổi tối ôm chồng ngủ, đôi khi có cảm giác đang ôm và vỗ về "đứa con cưng" của mình, thay vì cảm giác đang được ôm chồng. Nhiều lúc chị ước chồng mình "cao thêm chút nữa", để có cảm giác mình bé nhỏ trong vòng tay ấm áp, lực lưỡng của chồng, nhưng "giấc mơ chỉ là giấc mơ".

Tuy nhiên, thứ cảm giác chống chếnh đó chỉ là thoáng qua. Chồng chị không cao lớn về mặt hình thức nhưng anh được học hành và đi ra ngoài tiếp xúc nhiều nên kiến thức chuyên môn và xã hội lại cực kỳ sâu rộng. Có nhiều vấn đề, chị Thùy Lan còn đang bỡ ngỡ, vẫn phải viện đến chồng lý giải. Thành ra tuy chồng không cao nhưng chị vẫn cảm giác được anh che chở.

Sự uyên bác trong học thuật của chồng khiến tâm lý "chán nản" vì ngoại hình nhỏ con của người bạn đời nhanh chóng xóa bỏ trong chị, thay vào đó là sự ngưỡng mộ, chuyển sang "tâm phục khẩu phục" chồng. Chị vui cười tếu táo cho cái sự "lệch pha" của vợ chồng chị, rằng cứ xem như tình thế của mình là "chân dài và đại gia" đi.

Noi niem 'chong thap vo cao'
Nếu người vợ sở hữu chiều cao nổi trội hơn chồng, có lẽ trong cuộc sống cô ấy nên "ngồi xuống" nhiều hơn để đạt được thế cân bằng và hòa hợp với chồng. Nguồn Internet

Chị An Tuyên, quê Yên Bái, sở hữu chiều cao 1m73, trong khi chồng chị cao 1m65. Chị đã biến mặc cảm tự ti về cái sự "lệch" hình thức của hai vợ chồng thành sự tự tin.

Chị tâm sự, lấy chồng thấp hơn mình chút xíu, cảm giác được chồng yêu chiều hơn rất nhiều. Anh Nam chồng chị, không cảm thấy yếu thế khi đi cạnh người vợ cao hơn chồng, ngược lại rất hãnh diện vì có người vợ chân dài dáng đẹp. Đi đâu hai người cũng sát cánh bên nhau, bổ trợ cho nhau khiến nhiều cặp đôi khác ghen tỵ.

"Nếu người vợ lép vế về mặt hình thức so với chồng, có hai - ba đứa con liên tù tì nhau nữa, trong khi không biết chăm chút và lấy lại vóc dáng, chồng dễ sinh tâm lý chán nản. Còn nếu vợ đã sở hữu ngoại hình cao ráo, lại biết cách trau chuốt nữa thì không có ông chồng nào "chê" vợ cả. Ngược lại, chồng ý thức được bản thân "thua thiệt" về mặt hình thức hơn nên lại ra sức yêu chiều cưng nựng vợ. Thành thử phụ nữ sở hữu chiều cao nổi trội, lợi cả đôi đường, có gì phải phàn nàn." Chị An Tuyên tự tin tâm sự.

Hỏi về việc "chồng thấp vợ cao" khi làm "chuyện ấy" có gì khó khăn, chị An Tuyên tủm tỉm cười và đọc lại một bài ca dao rất hóm hỉnh mà người xưa để lại: "Vợ cao mà lấy chồng lùn - chồng kiễng không được chồng hun vào cằm. Vào cằm thì mặc vào cằm - đứng hun không được thì nằm chứ sao".

Minh Thuật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI