Niềm vui thật sự ở đâu?

01/11/2021 - 10:40

PNO - Từng ao ước "thoát" khỏi cảnh bỉm sữa một ngày để gặp bạn bè, từng nghĩ chắc sẽ vui lắm nhưng đến khi thực hiện được, Nhân có cảm giác khác.

Sau nhiều lần trì hoãn, chồng cũng sắp xếp giữ con cho Nhân đi tụ tập với nhóm bạn gái một ngày. Từ lúc sinh con, Nhân chỉ ở nhà, loay hoay việc bỉm sữa chăm con. Nhìn bạn bè thoải mái đi cà phê, mua sắm, chụp ảnh khoe trên Facebook, Nhân lại ước ao. Cô nghĩ, sao họ sống thoải mái hạnh phúc đến thế còn mình gò bó đến nghẹt thở.

Đôi khi con quấy khóc, không có ai đỡ đần, Nhân cảm thấy bức bối không chịu đựng nổi. Chồng Ngân làm nghề tài xế, phần lớn thời gian ở trên đường, hiếm khi ở nhà. Nhiều lúc, Nhân chỉ ước được rảnh rỗi một ngày, không vướng bận con cái để trở lại những thú vui ngày xưa.

Ở nhà chăm con nhỏ, Nhân nhìn những tấm ảnh vui chơi của bạn bè mà ước ao. Ảnh minh họa
Ở nhà chăm con nhỏ, Nhân nhìn bạn bè hẹn hò mà ước ao - Ảnh minh họa

Hẹn hò sắp xếp mãi, đến khi con được gần 10 tháng, Nhân mới thực hiện ước ao bấy lâu. Trước khi đi, Nhân còn dặn chồng: “Anh tự xoay xở nhé, đừng có hở tí lại gọi điện, em đi đến tối mới về”. Nhân định hẹn hò cà phê với mấy bạn, rồi đi mua sắm, xem phim, ghé qua mấy quán quen ngồi tám chuyện.

Nhóm bạn gái thân bốn người, chỉ Nhân và Nhung đã lập gia đình, hai người kia đang độc thân. Hẹn vậy, nhưng đến phút cuối Nhung không đến do con bệnh, còn hai cô bạn kia đến muộn. Nhân đã từng tưởng tượng sẽ thoải mái lắm nhưng khi ngồi trong quán cà phê quen thuộc, tâm trạng lại khác hẳn.

Trò chuyện cùng bạn, Nhân miên man nghĩ về con, thỉnh thoảng lại nhìn đồng hồ xem đã đến giờ con uống sữa chưa. Mới ra khỏi nhà 2 tiếng, Nhân đã nhắn tin cho chồng 4 lần để xem tình hình con ra sao. Chồng bảo, Nhân cứ yên tâm đi chơi, con vẫn ổn.  

Nhân cảm thấy những câu chuyện giữa mình và hai cô bạn độc thân trở nên rời rạc, chẳng tìm được điểm chung. Có lẽ xa nhau lâu ngày không gặp, giờ đây mối bận tâm cũng khác nhau nên càng xa cách.

Khi Nhân kể về cảnh chăm con vất vả, vợ chồng lục đục, các bạn cũng không thể thấu hiểu. Còn Nhân thấy xa lạ trước những kế hoạch đi chơi, tán anh này chia tay anh kia mà hai bạn hồ hởi.

Đi mua sắm cùng nhau, Nhân chọn những bộ đồ hợp với phụ nữ có gia đình, tiện cho việc chăm con lại bị các bạn chê “quê” quá. Những bộ váy ôm bạn chọn, Nhân lại không mặc được vì sau khi sinh cơ thể đã bắt đầu múp míp. Cứ tưởng được tụ tập với hội bạn sẽ vui lắm, thế mà cảm giác Nhân nhận được chỉ là sự trống trải, lạc lõng.

Ngồi trong rạp phim, xem những cảnh hẹn hò của cặp đôi yêu nhau, Nhân không thấy hứng thú, chỉ thấy nhớ con. Nhân lo lắng, không biết hai bố con ở nhà thế nào, con có quấy khóc không. Chợt nhớ lúc sáng quên dặn chồng, muốn ru con ngủ phải xoa nhẹ sau lưng, Nhân lại vội vã nhắn tin cho chồng nhưng không thấy trả lời.

Theo dự tính, Nhân cùng các bạn sẽ có cuộc gặp gỡ với một nhóm khác tại một quán ăn trong thành phố để “bung xõa”. Thế nhưng, Nhân không hào hứng để tiếp tục nữa. Còn hơn nửa tiếng mới kết thúc phim, Nhân đã lặng lẽ về trước. Lúc đó, Nhân chỉ muốn chạy nhanh về nhà để ôm lấy con mà hít hà mùi thơm sữa. Mới xa con có hơn nửa ngày mà Nhân thấy nhớ đến lạ lùng.

Bỏ dỡ cuộc hẹn cùng bạn để vội vã về nhà vì nhớ con, nhìn thấy cảnh hai bố con ôm nhau ngủ, Nhân mới cảm nhận thực sự niềm vui nằm ở đâu?. (Ảnh minh họa)
Bỏ dở cuộc vui cùng bạn để vội vã về nhà vì nhớ con, nhìn thấy cảnh hai bố con ôm nhau ngủ, Nhân mới cảm nhận thực sự niềm vui của mình ở đâu - Ảnh minh họa

Trở về nhà sớm hơn dự định, Nhân thấy hai bố con đang ôm nhau ngủ trên ghế ở phòng khách. Đồng hồ trên tường chỉ gần năm rưỡi chiều, Nhân vội vã thay áo quần để vào bếp nấu bữa tối. Nếu thường ngày, Nhân làm việc này với tâm trạng mệt mỏi thì giờ đây lòng cô lại nhẹ nhàng đến kỳ lạ.

Chồng ngạc nhiên khi thấy Nhân về sớm, lại cơm nước chỉn chu mà không hề cáu gắt. Nhân ôm chặt con vào lòng, mân mê những ngón tay nhỏ xinh với mái tóc thơm mềm, hít hà đôi má hồng bụ bẫm. Trong khoảnh khắc đó, Nhân mới vỡ lẽ niềm vui thật sự chính là những giờ phút bên con chứ không phải những cuộc hẹn hò, mua sắm như cô từng ao ước.

Có lẽ, ở từng giai đoạn của cuộc đời, mỗi người có cách cảm nhận hạnh phúc riêng. Mải mơ mộng hạnh phúc ở quá khứ hay tương lai khiến người ta đánh mất hạnh phúc ở những khoảnh khắc hiện tại.

Nguyên An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI