Những thói quen độc lạ của giới siêu giàu

01/09/2022 - 18:06

PNO - Người thành công thường có lối đi riêng. Và ngay cả thói quen thường nhật của họ nhiều khi cũng rất khác với người thường.

Tắm nước đá mỗi sáng

Nếu bạn có thói quen tắm bằng nước ấm mỗi sáng khi thức dậy thì Tim Kendall lại làm ngược lại. Vị cựu giám đốc của mạng xã hội Pinterest và là CEO hiện tại của ứng dụng Moment, lại là người ủng hộ việc đổ đầy bồn tắm của mình bằng những khay đá và ngâm mình trong đó ít nhất năm phút.

Theo Tim thì cái lạnh buốt da thịt khi ngâm mình trong nước đá buổi sáng sẽ khiến ông cảm thấy “siêu tập trung” và tràn đầy sinh lực để bắt đầu ngày mới.

Tim Kendall thích ngâm mình trong bồn tắm đầy nước đá mỗi sáng - Ảnh: Tyrone Siu/Reuters
Tim Kendall thích ngâm mình trong bồn tắm đầy nước đá mỗi sáng - Ảnh: Tyrone Siu/Reuters

Suy nghĩ trong căn phòng dát vàng 24K

Yoshiro Nakamatsu - “Cha đẻ” của những chiếc đĩa mềm máy tính thông dụng một thời - thường có thói quen tìm kiếm ý tưởng mới bằng cách giam mình trong một căn phòng đặc biệt được dát những viên gạch bằng vàng 24K, có khả năng ngăn sóng TV và radio.

Nhà phát minh lập dị người Nhật Bản này cũng thích động não dưới vòi hoa sen hoặc trong buồng thang máy cá nhân của mình mà ông gọi là “phòng di chuyển theo chiều thẳng đứng”.

Căn phòng dát vàng cùng các vật dụng làm bằng vàng trong căn phòng của tỷ phú Yoshiro Nakamatsu - Ảnh: Gigazine
Căn phòng dát vàng cùng các vật dụng làm bằng vàng trong căn phòng của tỷ phú Yoshiro Nakamatsu - Ảnh: Gigazine

Mặc những bộ quần áo giống nhau để đi làm 

Mặc dù cái tên Michael Kors đồng nghĩa với biểu tượng của thế giới thời trang cao cấp sành điệu, thế nhưng người đàn ông nổi tiếng này lại có phong cách ăn mặc cực kỳ đơn giản khi đi làm mỗi ngày.

Nhà thiết kế thời trang hàng hiệu chọn một bộ áo dài cổ thuyền màu đen để mặc vào tất cả các ngày trong tuần. Lý do đưa ra rất đơn giản: Thay vì mất thời gian lựa chọn các mẫu trang phục khác nhau để thay đổi mỗi ngày thì ông dành năng lượng và sự quan tâm để cân nhắc và đưa ra các quyết định trong công việc.

Kors không phải là kẻ đơn độc trong việc mặc những bộ quần áo giống nhau để đi làm hàng ngày, bởi còn có những người nổi tiếng khác như Dean Kamen - nhà phát minh ra chiếc scooter Segway, Karl Lagerfeld - cựu Giám đốc sáng tạo của Chanel và đạo diễn kiêm nhà sản xuất phim Christopher Nolan đều có cùng ý tưởng với ông.

Phong cách thời trang tưởng như đơn điệu này nhà thiết kế thời trang Michael Kors - Ảnh: JP Yim/Getty
Phong cách thời trang tưởng như "đơn điệu" của nhà thiết kế thời trang Michael Kors - Ảnh: JP Yim/Getty

Chỉ ăn 2 bữa mỗi ngày

Anna Akbari là người sáng lập trang socialologyofstyle.com, nhà văn và là chuyên gia phân tích các chiến lược của những công ty khởi nghiệp vĩ đại nhất ở Thung lũng Silicon (Mỹ).

Vị nữ tỷ phú này có thói quen chỉ ăn 2 bữa ăn trong ngày để giúp tiết kiệm thời gian cho công việc.

Nữ tỷ phú Anna Akbari - Ảnh: Khrysgiana Pineda/Washington Square News
Nữ tỷ phú Anna Akbari - Ảnh: Khrysgiana Pineda/Washington Square News

Sở thích đoán chiều dài của đồ vật

Ông Shigeru Miyamoto, nhà sản xuất trò chơi điện tử người Nhật Bản và là đồng giám đốc đại diện cho hãng Nintendo, có một “thói quen kỳ lạ” là đoán chiều dài của các vật thể, sau đó đo chúng bằng một chiếc thước dây mà ông luôn mang theo để kiểm tra xem mình đoán chính xác đến đâu.

Ông Shigeru Miyamoto là cha đẻ của nhiều nhân vật hoạt hình nổi tiếng trong các trò chơi điện tử Nintendo - Ảnh:
Ông Shigeru Miyamoto là "cha đẻ" của nhiều nhân vật hoạt hình nổi tiếng trong các trò chơi điện tử Nintendo - Ảnh: My Hero

Trồng cây chuối để tìm ý tưởng

Dan Brown, nhà văn nổi tiếng với tác phẩm best seller Mật mã Da Vinci là một người hâm mộ liệu pháp đảo ngược. Ông tin rằng, những ý tưởng hay ho sẽ đến khi ông đang thực hành tư thế “trồng cây chuối”.

Nhà văn Dan Brown - Ảnh: NewRezume
Nhà văn Dan Brown - Ảnh: NewRezume

Bắt đầu cuộc họp trong im lặng hoàn toàn

Jeff Bezos, ông chủ của Amazon có một quy định bất di bất dịch như sau: trước khi bắt đầu mỗi cuộc họp, các giám đốc điều hành cấp cao sẽ phải gửi cho người tham dự một bản báo cáo dài sáu trang và yêu cầu tất cả mọi người đọc chúng trong trạng thái im lặng hoàn toàn trong nửa giờ đầu tiên.

Jeff Bezos thường điều hành những cuộc họp diễn ra trong im lặng - Ảnh: Matt Winkelmeyer/Getty Images
Jeff Bezos thường điều hành những cuộc họp diễn ra trong im lặng - Ảnh: Matt Winkelmeyer/Getty Images

Nguyễn Thuận (theo Love Money)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI