"Bóng hồng" bên cạnh các đại tỷ phú - Họ là ai?

05/06/2022 - 14:00

PNO - Các đại tỷ phú trên thế giới không chỉ được công chúng chú ý bởi khối tài sản khổng lồ của mình mà còn bởi sức hút của những “bóng hồng” bên cạnh.

Những người phụ nữ này có nhiều điểm chung đáng được ngưỡng mộ không kém gì chồng mình: xinh đẹp, nổi tiếng, tài năng và ham mê làm từ thiện. Họ phát triển sự nghiệp một cách chủ động chứ không hề là cái bóng sau lưng chồng theo mô típ "kiều nữ đại gia".

Claire Elise Boucher “Grimes”, bạn đời của tỷ phú Elon Musk

Nữ ca sĩ Claire Elise Boucher với nghệ danh là “Grimes” hiện được cho là vẫn đang duy trì mối quan hệ tình cảm với tỷ phú Elon Musk.

Cả hai gặp nhau lần đầu tiên trên Twitter, một nền tảng mạng xã hội thuộc sở hữu của Elon Musk. Họ có với nhau một đứa con trai năm 2020 được đặt tên là X Æ A-Xii.

Ca sĩ Grimes hẹn hò cùng tỷ phú Elon Musk vào năm 2018
Ca sĩ Grimes hẹn hò cùng tỷ phú Elon Musk vào năm 2018 - Ảnh: Hubpages

Cặp đôi đình đám này đã từng nhiều lần dính nghi án “đôi nẻo chia ly” nhưng đến nay họ vẫn xuất hiện bên cạnh nhau và vừa chào đón đứa con gái thứ hai  tên là Exa Dark Sideræl, mang biệt danh Y vào tháng 4/2022.

Elon Musk đang sở hữu khối tài sản ròng khổng lồ lên tới 221 tỷ USD - là người giàu nhất hành tinh hiện nay. Ông là người sáng lập và điều hành hàng loạt tập đoàn khổng lồ như PayPal, SpaceX, Telsa…

Priscilla Chan, vợ của tỷ phú Mark Zuckerberg

Priscilla Chan từng là bác sĩ Nhi và hiện đang quản lý quỹ từ thiện mang tên Sáng kiến Chan Zuckerberg thành lập từ năm 2015. Cặp đôi này cùng nhau “kết tóc xe tơ” năm 2012 và sống hạnh phúc cho đến bây giờ cùng hai đứa con August và Maxima.

Priscilla gặp Mark lần đầu tiên vào năm 2003 khi cả hai đang đứng xếp hàng trước cửa nhà vệ sinh công cộng. Họ làm quen với nhau và bắt đầu hẹn hò từ lúc đó.

Tài sản của Mark Zuckerberg ước tính khoảng 67,3 tỷ USD, phần lớn đến từ Facebook.

Mark Zuckerberg và Priscilla Chan kết hôn năm 2012 - Ảnh: Mark Zuckerberg/Facebook
Mark Zuckerberg và Priscilla Chan kết hôn năm 2012 - Ảnh: Mark Zuckerberg/Facebook

Lucinda Southward, vợ của tỷ phú Larry Page

Lucinda có bằng tiến sĩ chuyên ngành Tin học y sinh và hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học.

Cùng với chồng mình là Larry Page - đồng sáng lập Google - bà Lucinda sáng lập nên Carl Victor Page Memorial Foundation, một quỹ từ thiện chuyên vận động tài chính để tài trợ cho các dự án sức khỏe, chống đói nghèo, và giải quyết các vấn đề xã hội khác.

Cả hai đã có một đám cưới riêng tư khi Page thuê nguyên cả một hòn đảo để tổ chức tiệc cưới và mời một số lượng hạn chế khách tham dự.

Larry Page nắm giữ khối tài sản ròng khoảng 111 tỷ USD, phần lớn đến từ Google và một số dự án đầu tư khác.

Lucinda Southward và Larry Page
Lucinda Southward và Larry Page - Ảnh: Money Times

Lauren Sanchez, vợ của tỷ phú Jeff Bezos

Lauren là người dẫn bản tin thời sự và là MC cho các kênh giải trí lớn của Mỹ như Good Day LA và Fox 11 Ten O'clock News. Người phụ nữ gốc Mexico này còn là một phi công lái máy bay trực thăng được cấp phép. Bà sở hữu và điều hành một công ty vận tải hàng không mang tên Black Ops Aviation.

Lauren có 3 đứa con riêng trước khi bén duyên với Jeff Bezos, người sáng lập, CEO và Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty công nghệ đa quốc gia Amazon, vào năm 2018. Lúc đó, cả hai cũng vừa trải qua sự đổ vỡ của hôn nhân.

Jeff Bezos có trong tay khoảng 171 tỷ USD chủ yếu là lợi nhuận có được từ Amazon.

Lauren Sanchez và Jeff Bezos - Ảnh: laurenwsanchez/Instagram
Lauren Sanchez và Jeff Bezos - Ảnh: laurenwsanchez/Instagram

Miranda Kerr, vợ của tỷ phú Evan Spiegel

Kerr là một nữ doanh nhân thành đạt, đồng thời cô còn hoạt động trong vai trò siêu mẫu ở Australia. Cô là người mẫu Australia đầu tiên được đứng vào đội ngũ các “thiên thần Victoria's Secret” cũng như làm gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng lớn khác.

Miranda Kerr từng “lỡ một lần đò” và có một đứa con riêng trước khi gặp Evan Spiegel, nhà đồng sáng lập của nền tảng Snapchat, tại một bữa tiệc do Louis Vuitton tổ chức tại Bảo tàng Nghệ thuật đương đại ở New York năm 2014. Họ kết hôn vào năm 2017 và có với nhau hai đứa con là Hart và Myles Spiegel.

Evan Spiegel nắm trong tay khối tài sản 6,1 tỷ USD do Snapchat mang lại.

Miranda Kerr và Evan Spiegel - Ảnh: Justburcu/Pinterest
Miranda Kerr và Evan Spiegel - Ảnh: Justburcu/Pinterest

Melanie-Lowman Walton, vợ của tỷ phú Rob Walton

Melanie là huấn luyện viên thể thao chuyên nghiệp, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Bà là thành viên hội đồng quản trị của Quỹ Bệnh viện nhi đồng Phoenix và Trung tâm Khoa học Arizona (Mỹ).

Bà Melanie là người phụ nữ thứ 3 của tỷ phú Rob Walton - ông chủ của tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart. Theo tạp chí Forbes thì ông Rob Walton hiện đang sở hữu khối tài sản trị giá 65 tỷ USD.

Melanie-Lowman Walton và Rob Walton - Ảnh: Rob and Melani Walton Foundation
Melanie-Lowman Walton và Rob Walton - Ảnh: Rob and Melani Walton Foundation

Liz Koch, vợ của tỷ phú Charles Koch

Bà Liz Koch là người đam mê với công việc từ thiện. Bà đã hiến tặng cho Đại học bang Wichita (Mỹ) số tiền 11 triệu USD vào năm 2014, được cho là món tài trợ lớn nhất về hiện kim mà trường đại học này nhận được trong lịch sử hình thành và phát triển của mình kể từ năm 1886.

Liz và Charles Koch kết hôn năm 1972 và có hai mặt con là Chase và Elizabeth Koch.

Charles Koch có khối tài sản ròng khoảng 60 tỷ USD, với nguồn thu nhập chính đến từ Koch Industries, là một tập đoàn đa quốc gia kinh doanh đa ngành nghề có trụ sở ở 60 quốc gia. 

Liz Koch và Charles Koch trên trang bìa tạp chí VIP Wichita Magazine năm 2016
Liz Koch và Charles Koch trên trang bìa tạp chí VIP Wichita Magazine năm 2016

Susan Dell, vợ của tỷ phú Michael Dell

Bà Susan Dell là một nhà từ thiện quản lý Quỹ Michael and Dell Foundation. Bà cũng có mối quan tâm đặc biệt đến lĩnh vực thời trang, và hiện đang sở hữu một dòng thời trang cao cấp của riêng mình.

Trước khi nên duyên vợ chồng với Michael Dell, Chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn công nghệ Dell, bà Susan từng là một động viên với nhiều thành tích nổi bật.

Susan và Michael Dell kết hôn năm 1988. Lúc ấy bà đang làm việc tại một công ty môi giới bất động sản.

Michael Dell sở hữu khối tài sản hơn 55 tỷ USD  có được từ “con gà đẻ trứng vàng” là tập đoàn máy tính Dell Computers.

Susan Dell và Michael Dell- Ảnh: Michael and Susan Dell Foundation
Susan Dell và Michael Dell - Ảnh: Michael and Susan Dell Foundation

Ricky Lauren, vợ của tỷ phú Ralph Lauren

Ricky Laurent là một nhà văn tài năng và là tác giả của 5 đầu sách bán chạy. Ngoài ra, bà còn thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế thời trang, nghệ sĩ và là nhà trị liệu tâm lý.

Bà Ricky cùng chồng là tỷ phú Ralph Lauren sẽ cùng nhau tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm bên nhau vào năm 2024 kể từ khi họ đồng ý trao nhau chiếc nhẫn cưới vào năm 1964. Lần hẹn hò đầu tiên của cả hai là vào năm 1946.

Ralph Lauren là nhà thiết kế thời trang người Mỹ nổi tiếng nhất với những chiếc “áo Polo” mang thương hiệu Ralph Lauren được cho là "đậm chất Mỹ". Tài sản của ông ước tính gần 7 tỷ USD, phần lớn đến từ đế chế thời trang do ông làm chủ.

Ricky Lauren và Ralph Lauren - Ảnh: Ralph Lauren
Ricky Lauren và Ralph Lauren - Ảnh: Ralph Lauren/Twitter

Nguyễn Thuận (theo Wealth of Geeks)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI