Bí mật đằng sau những bữa tiệc xa hoa của giới siêu giàu

23/07/2022 - 17:14

PNO - Không mấy ai biết được những bữa tiệc tùng của giới siêu giàu trên khắp thế giới diễn ra như thế nào bởi chúng luôn nằm ngoài tầm quan sát của công chúng.

"Từ chỗ tôi đứng có thể nhìn thấy đám đông khổng lồ có thể lên đến cả ngàn người, với hơn một nửa là những quý cô sành điệu... Bàn của chúng tôi được xếp chồng lên những thùng lớn chứa đầy rượu mạnh, sâm panh, và một ít nước ép trái cây. Hầu như tất cả mọi người đều cầm trên tay một ly rượu".

Một bữa tiệc của giới siêu giàu thường có sự xuất hiện của những cô gái trẻ trung xinh đẹp - Ảnh: Getty Images
Một bữa tiệc của giới siêu giàu thường có sự xuất hiện của những cô gái trẻ trung xinh đẹp - Ảnh: Getty Images

Hình ảnh từ những dòng mô tả trên của nữ ký giả kiêm người mẫu thời trang Ashley Mears có thể được bắt gặp ở nhiều nơi trên thế giới với sự hiện diện của giới siêu giàu - những người sẵn sàng chi hàng “núi tiền” cho các bữa tiệc tùng của mình.

Thế giới ăn chơi của giới siêu giàu

“Tại sao, hay thậm chí làm thế nào mà một người có thể chi hơn 100.000 USD, thậm chí 1 triệu USD cho một bữa tiệc chỉ diễn ra trong một đêm?”, cô Ashley Mears viết trong quyển sách mới xuất bản của mình có tựa đề “Những nhân vật cực kỳ quan trọng” (tiếng Anh: Very Important People).

Không chỉ gây ngạc nhiên về độ hoành tráng, các bữa tiệc còn diễn ra trong một thế giới riêng đằng sau những cánh cửa đóng kín, nơi mà chỉ có 0,1% số người trên thế giới này có điều kiện để gặp gỡ tiếp đãi nhau mà thôi. Những nhân viên bảo vệ mặt lạnh như tiền, phí vào cửa cao không tưởng, cùng các địa điểm độc quyền được bao trọn gói ngăn thế giới chứng kiến ​​sự xa hoa lãng phí tột độ này.

Khung cảnh một bữa tiệc do tỷ phú Dan Bilzerian dịp Halloween năm 2019 - Ảnh: Getty Images
Khung cảnh một bữa tiệc do tỷ phú Dan Bilzerian dịp Halloween năm 2019 - Ảnh: Getty Images

Nhân vật không thể thiếu trong các bữa tiệc này chính là các cô gái trẻ đẹp, phần lớn từ 16 đến 25 tuổi, với xuất thân khá đa dạng: từ người mẫu thời trang đến các nhân vật gây ảnh hưởng trên mạng xã hội. Họ được những “ông bà bầu” trả khoản tiền từ 800 - 1.000 USD/đêm “để thu hút các triệu phú và tỷ phú đến với những bữa tiệc tùng đình đám này”.

Thế nhưng câu chuyện về việc tiêu tiền của giới siêu giàu mới là điều vượt ra khỏi mọi sự hiểu biết của cô Ashley.  

Giới siêu giàu và “con gà tức nhau tiếng gáy”

Người giàu thường có những đòi hỏi riêng biệt của họ, và vì vậy, những nhà sản xuất rượu sâm panh đã cho ra đời những chai rượu “ngoại cỡ” cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Các tỷ phú thường đọ độ giàu có của mình qua các bữa tiệc - Ảnh: Gregory Lee/Adobe Stock
Các tỷ phú thường đọ độ giàu có của mình qua các bữa tiệc - Ảnh: Gregory Lee/Adobe Stock

Những chai rượu đặc biệt này thường được mang đến các bàn VIP bởi các cô gái trẻ đẹp. Và cái giá thì tất nhiên luôn ở mức… không tưởng, mà như cô Ashley nhận xét, thì người trả tiền không phải là để gây sự chú ý, mà là “mua sự chú ý với một mức giá rất cao”.

Còn nếu trong trường hợp có tới 2 người (hoặc hơn) đều muốn mua chai rượu đó thì sẽ xảy ra một “cuộc chiến tiêu tiền” bởi các tỷ phú sẽ thi nhau hét giá như trong một phiên đấu giá. Và vinh quang sẽ dành cho người cuối cùng sở hữu chai rượu với mức giá… trên trời so với lúc ban đầu.

Bất bình đẳng giữa người giàu và người nghèo

Tiêu tiền vào những bữa tiệc tùng xa hoa sau những cánh cửa đóng kín trong hộp đêm, trên hòn đảo riêng tư hay những chiếc du thuyền là việc riêng của giới siêu giàu mà không phải ai cũng có thể biết được.

Đại dịch COVID-19 đã làm rộng hơn hố sâu ngăn cách giữa người giàu và người nghèo - Ảnh: Vasyl/Adobe Stock
Đại dịch COVID-19 đã khoét thêm hố sâu ngăn cách giữa người giàu và người nghèo - Ảnh: Vasyl/Adobe Stock

Thế nhưng cũng có vài người tỏ ra hối hận với việc “chi tiêu hoang phí trong khi nhiều trẻ em ở châu Phi đang thiếu nước sạch để sử dụng hàng ngày”, cô  Ashley viết trong quyển sách của mình, đề cập đến tình trạng bất bình đẳng đang diễn ra.

Quyển sách của Ashley được viết trước khi xảy ra đại dịch COVID-19. Thế nhưng chính nhờ đại dịch và các đợt phong tỏa mà hố sâu bất bình đẳng giữa các tầng lớp trong xã hội lại càng lộ rõ hơn bao giờ hết.

Người nghèo ngày càng nghèo đi khi bị mất việc làm, phải tồn tại bằng nguồn trợ cấp xã hội ít ỏi trong khi người giàu thì càng giàu hơn với những bữa tiệc xa hoa hoành tráng, rượu quý và cả các cô gái chân dài.

Nguyễn Thuận (theo Forbes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI