Những phiên bản bánh Trung thu đặc biệt của "đầu bếp mẹ"

18/09/2021 - 18:52

PNO - Những ngày giãn cách xã hội, việc đặt mua bánh trái, các nguyên vật liệu làm bánh rất khó khăn. Tuy nhiên, với khả năng biến tấu của những "đầu bếp mẹ", các bé yêu vẫn được thưởng thức những chiếc bánh Trung thu ngon nhất, đẹp nhất và độc đáo nhất.

Bánh trung thu phiên bản nhí

Sau 2 năm kết hôn, chị Hoàng Thị Hải Hà (Hải Lăng, Quảng Trị) sinh được một bé trai kháu khỉnh. Cu Win bụ bẫm, hiếu động. Sở trường của cậu là sang nhà hàng xóm chơi với bạn Ổi, sở thích là được ăn món ngon mẹ nấu.

Vì làm việc online nên chị Hải Hà có nhiều thời gian để chăm con. Chị để ý từng li từng tí đến khẩu phần ăn hàng ngày của Win. Ngoài các bữa ăn chính đầy đủ chất dinh dưỡng, chị thường xuyên mày mò những công thức làm bánh để thiết kế những bữa ăn phụ đầy mới mẻ và hấp dẫn cho con trai.

Chị Hà cùng con trai.
Chị Hà cùng con trai

Dịp tết Trung thu năm nay, chị Hà dành tặng cho con những chiếc bánh Trung thu phiên bản nhí.

“Vì nhà ở quê, ông bà nội lại có sẵn các nguyên vật liệu sạch tự tay thu hoạch được trên đồng ruộng như đậu đỏ, đậu xanh, mè… nên việc làm bánh của mình rất nhanh và thuận tiện”, Chị Hà chia sẻ.

Nguyên vật liệu làm bánh do chính tay ông bà nội Win thu hoạch
Nguyên vật liệu làm bánh do chính tay ông bà nội Win thu hoạch

Để tạo sự thích thú cho bé Win, chị Hà chọn những khuôn bánh tí hon. Bánh thành phẩm có đường kính chỉ khoảng 2cm, có thể nằm gọn trong lòng bàn tay con. Ngoài ra vì con còn nhỏ, răng mọc chưa đều nên khi nướng bánh, chị Hà cũng chỉ nướng vừa đủ chín, tạo độ mềm xốp và dậy mùi thơm gây kích thích, chứ không nướng bánh Trung thu vàng giòn như thường thấy.

Đây là mẻ bánh thứ hai mà chị Hà làm cho con trong dịp trung thu này. Win tỏ ra thích thú, mỗi lần ăn hết mấy cái liền.
Đây là mẻ bánh thứ hai mà chị Hà làm cho con trong dịp trung thu này. Win tỏ ra thích thú, mỗi lần ăn hết mấy cái liền

Bánh trung thu phiên bản cơm, kẹo mút

Chị Trần Thúy Lành (xã Lộc Ninh, TP. Đồng Hới, Quảng Bình) vốn là một chủ tiệm cắt tóc, gội đầu có tiếng. Tính chị chu đáo, tỉ mỉ lại luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên đầu mỗi khi làm việc nên nhận được nhiều yêu quý. Ngày chưa giãn cách, tiệm của chị hầu như luôn nườm nượp khách hàng.

Thời gian gần đây, địa phương nơi chị sống thực hiện giãn cách, các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp buộc phải đóng cửa, chị xoay sang bán đồ ăn vặt online.

Chị Lành cho biết: “Lâu nay, mình cũng đứng bếp, nhưng không đa dạng, chủ yếu chỉ lo cơm nước hàng ngày cho gia đình. Giờ quay sang làm bánh, ai ngờ nghiện luôn. Chưa xong món này đã nghĩ ra món khác”.

Chị Lành chuẩn bị giao Pizza cho khách.
Chị Lành chuẩn bị giao pizza cho khách

Trong quá trình làm việc, Chị Lành không thể bỏ qua nhu cầu của những “khách hàng vip”. Đó là các bé Phích, Nơ, Sữa. Mùa Trung thu 2021, chị liên tục mày mò những công thức làm đồ ăn đơn giản, mới mẻ nhưng an toàn và phù hợp với sở thích của các con.

Bánh trung thu nướng vàng giòn dành cho Sữa, Phích thích cơm trung thu mix kèm xúc xích, Nơ 3 tuổi lại thích kẹo mút phiên bản bánh trung thu
Bánh trung thu nướng vàng giòn dành cho Sữa, Phích thích cơm trung thu mix kèm xúc xích, Nơ 3 tuổi lại thích kẹo mút phiên bản bánh trung thu

Đang là một mùa Trung thu đặc biệt, các em thiếu nhi không được tung tăng ra đường vui chơi cùng chúng bạn. Vì điều kiện thị trường mùa dịch, vì kinh tế eo hẹp, không phải cha mẹ nào cũng có thể sắm những hộp bánh đắt tiền, chất lượng cho các con như mọi năm.

Tuy nhiên, bằng tình yêu thương, sự mày mò, sáng tạo, thì chỉ một ít bột mì còn sót lại, vài giọt mứt dâu dưới đáy chai… cũng đủ để những "đầu bếp mẹ" làm nên công chuyện.

Vị dâu ngọt ngào từ chiếc kẹo mút mẹ làm khiến Nơ thích mê
Vị dâu ngọt ngào từ chiếc kẹo mút mẹ làm khiến các bé thích mê

Con trẻ luôn thèm khát và chờ đón hương vị của những chiếc bánh, chiếc kẹo homemade trong gian bếp nhà mình, vì chúng thực sự ngọt ngào như vòng ôm của mẹ. 

                                                                                                                            Minh Minh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI