Những chuyện đau lòng

10/12/2015 - 11:01

PNO - Nước mắt ông rơi không chỉ vì xót con gái bị hoen ố từ tinh thần đến thể xác, mà giận mình không lường hết mọi nguy cơ con bị xâm hại...

Ông T.V.B. (Hải Phòng) có cô con gái, mà ông thường khoe “mới 11 tuổi mà đã cao lớn, xinh đẹp” với một anh thanh niên hàng xóm. Khi anh này sang nhà chơi, hay xuýt xoa khen vợ chồng ông nuôi con giỏi và hay bảo cô bé “đứng bên chú, để xem cao bằng chú chưa”. Những lúc đó, ông bố hỉ hả, khen “Con sắp cao hơn chú rồi đó”.

Đâu ngờ, ba tháng sau, ông nức nở khóc với chuyên viên tư vấn Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và vị thành niên (CSAGA): “Bây giờ nó có ở tù, con tôi cũng thiệt hại rồi, con tôi trở thành một đứa nhút nhát, học hành không được như trước. Tôi làm cha mà không biết bảo vệ con”.

Nhung chuyen dau long
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Nước mắt ông rơi không chỉ vì xót đứa con gái bị hoen ố từ tinh thần đến thể xác, mà còn tự giận mình không lường hết mọi nguy cơ con bị xâm hại, không biết dạy con chuyện đúng sai. Người thanh niên hàng xóm đã chọn lúc vợ chồng ông vắng nhà sang chơi với bé, bày trò đo cao thấp, nhưng không đứng mà nằm trên giường. Anh ta ôm bé, nắn tay chân, khen đẹp và “để chú hôn nhiều, ôm nhiều cho mau lớn”.

Đến khi bà mẹ thấy con đau đớn không chịu ăn cơm, gặng hỏi, con mới kể. Ngây thơ, bé đâu biết đó là chuyện bậy bạ, vì đó là người quen của gia đình, bạn của bố. Ông bố được chuyên viên khuyên phải bình tĩnh, hiểu biết và mạnh mẽ mới nâng đỡ được tinh thần cho con.

Nỗi đau của bà Đ.V.P. (TP.HCM) còn nặng nề hơn. Bà ly hôn, một mình nuôi con gái. Nay nhìn con, bà đau đớn vì mới 13 tuổi, con đã bị xâm hại tình dục, nghiệt ngã thay kẻ gây ra chuyện đồi bại là cha nuôi của bà, ông ngoại nuôi của đứa trẻ.

Cha nuôi bà sống ở nước ngoài, là chỗ dựa kinh tế của mẹ con. Ông là người hiểu biết, hay giúp đỡ người khác nên bà rất kính trọng cha. Vì thế, bà bàng hoàng, không tin khi con gái nói với mẹ rằng: ông ngoại dạy giới tính cho con.

Theo lời con, về thăm nhà lần này, ông ngoại rất cưng chiều, mua đủ thứ cho cháu. Khi chỉ có hai ông cháu ở nhà, ông ngoại sờ soạng vào người đứa cháu để dạy cho cháu cặn kẽ “chỗ này, chỗ kia” là rất quan trọng đối với phụ nữ. Ông bày cho cháu hôn các kiểu mà bạn trai sau này sẽ hôn cháu.

Thấy đứa cháu không phản ứng mạnh, ông bắt đầu cho cháu xem phim… Dù ông ngoại chỉ “giáo dục giới tính cho cháu” bằng… tay, nhưng bà mẹ vẫn đau lòng. Lấy hết sức can đảm, bà P. hỏi cha nuôi, ông ta tỉnh bơ trả lời: “Người trong nhà không dạy thì người ngoài cũng dạy cho nó, phải để nó biết đàn ông, con trai là như thế nào”.

Bà thương đứa con gái còn ngây thơ, nó chỉ nói, ông hay làm con đau thôi, ông nói là vì ông quá thương con. Bà nghĩ xa hơn, cuộc đời nó sẽ ra sao, khi nó đủ tuổi nhận thức ra mọi chuyện.

Hầu hết các ông bố, bà mẹ khóc trong muộn màng đều tự trách mình không trọn bổn phận với con, không biết cách bảo vệ con, và khi sự việc đã xảy ra cũng không biết cách nâng đỡ con. Điều đó càng làm cho đứa trẻ cảm thấy mình là kẻ bỏ đi, không còn giá trị gì nữa.

Vì thế, thái độ của ba mẹ khi con bị xâm hại tình dục là phải khẳng định cho con biết “Con không làm điều sai, không có tội lỗi gì phải xấu hổ, mà chính kẻ hại con mới đáng xấu hổ”.

Trường Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI