Những bi kịch gia đình khủng khiếp từ lời phán của thầy bói

30/11/2017 - 10:29

PNO - Đừng quá tin vào điều huyễn hoặc mà lầm lạc gây nên những bi kịch kinh hoàng cho gia đình, tự rước họa vào mình, gây họa cho người thân yêu chỉ vì thiếu hiểu biết.

2 ngày nay, dư luận cả nước đang chú ý vào vụ án bà nội giết cháu 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa. Hầu như ai cũng hoang mang, ghê sợ khi thủ phạm giết cháu dã man rồi phi tang xác cháu lại chính là bà nội.

Bi kịch đau lòng từ niềm tin vào điều huyễn hoặc

Ngày 28.11, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan điều tra đã xác định được nghi phạm của vụ bắt cóc và sát hại bé gái 20 ngày tuổi – con gái của anh Lê Hữu Thuận (37 tuổi, trú tại khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn). Thủ phạm của vụ án không ai khác chính là nhân chứng duy nhất, bà Phạm Thị Xuân (SN 1952), mẹ đẻ của anh Thuận và là cũng bà nội của cháu bé.

Nhung bi kich gia dinh khung khiep tu loi phan cua thay boi

Bà Phạm Thị Xuân (SN 1952) tại cơ quan điều tra.

 

Tại cơ quan công an, bà Xuân đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Người bà “yêu nghiệt” này cho biết sau khi chị Phạm Thị Thanh Huyền (vợ anh Thuận) sinh con gái, bà Xuân đi xem bói và được thầy bói nói rằng cháu bé sẽ là nghiệp chướng cho gia đình, có cháu thì không có bà.

Vì tin lời thầy bói, bà Xuân đã sát hại cháu nội bằng tay, rồi nhét xuống gầm giường suốt đêm. Đồng thời tự dựng nên vụ bắt cóc. Sáng hôm sau (26/11), bà Xuân đã lén cho thi thể cháu bé vào bao đựng gạo và bỏ ra thùng rác.

Số rác thải được xe gom rác đưa xuống bãi rác phường Đông Sơn và được bà Dương Thị Thơm (SN 1964) ở tổ 5, khu 9, phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa làm nghề nhặt rác tình cờ phát hiện, báo cho cơ quan chức năng.

Câu chuyện trên khiến người ta nhớ lại những bi kịch gia đình trước đó cũng vì nghe lời thầy bói.

Ngày 12/7/2016, một bé gái họ Vương, 13 tuổi, là người thị trấn Dương Hòa, thành phố Hoa Dinh, Trung Quốc đã phẫn uất, đau đớn và nhảy lầu tự tử. Nguyên nhân được cảnh sát xác định là do bà nội em quá mê tín. Được biết, bố mẹ bé thường xuyên đi làm xa nên cô bé ở với bà nội họ Đường.

Nhung bi kich gia dinh khung khiep tu loi phan cua thay boi

Bé gái họ Vương, 13 tuổi đã nhảy lầu tự tử vì bà quá mê muội nghe theo lời thầy bói

 

Vì sức khỏe của cô bé không tốt nên bà Đường nhiều lần đưa cháu đến nhà thầy bói cùng thị trấn để nhờ người này chữa bệnh. Thầy bói nói với bà rằng, muốn chữa khỏi bệnh cho cháu, cô bé phải quan hệ tình dục với hắn. Người bà mê muội nghe theo, đồng ý một cách khờ khạo.

Sau những lần phải quan hệ với thầy bói, tâm trạng, tinh thần của cô bé 13 tuổi càng trở nên u uất và nảy ra ý định tự tử. Từ ngày 6-11/7, Vương đã để lại 4 di thư và 2 đoạn ghi âm. Sau đó, cô bé đã đến tòa B của quảng trường quốc tế Hạo Vạn nhảy lầu tự tử. Chỉ vì sự ngu muội của bà nội mà cháu gái bà đã phải tìm đến cái chết đau đớn nhất.

Ngày 25/11/2011, tai họa đã bất ngờ ập đến với gia đình chị Cao Thị Bình (SN 1985), thôn 6, xã Hoằng Châu, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa. Từ một người vợ ngoan hiền, một người mẹ chăm chút thương yêu các con hết mực, chị  đã trở thành một người mẹ nhẫn tâm khi giết chính con trai 6 tháng khi bé đang ngủ ngon giấc.

Người mẹ này giết con là do tin vào lời thầy bói cho rằng, tương lai của bé rất mờ mịt. Chị đã nhắn tin, gọi điện thoại cho chồng đang làm ăn ở Hà Nội, dặn dò chồng ở lại nuôi cậu con trai lớn. Sau đó dùng một chiếc chăn nhung vải hoa quấn kín người con trai đến chết ngạt, đồng thời dùng dao bổ cau tự cứa vào cổ tay mình để tự tử, nhưng không chết.

Nhung bi kich gia dinh khung khiep tu loi phan cua thay boi

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc mẹ giết con 6 tháng tuổi vì tin lời thầy bói

 

Cha mẹ dù phải mưu sinh, cũng đừng phó mặc con cái cho người khác

Người đau khổ nhất trong các vụ án mạng trẻ em chính là những ông bố, bà mẹ - những người đã phó mặc con cho người thân của mình vì cuộc mưu sinh.

Những ông bố bà mẹ có hoàn cảnh phải đi làm xa, hãy cố gắng thu xếp công việc để có thể về với con và luôn ở bên cạnh con. Hãy cho các con trẻ một tình yêu thương tràn ngập và một không gian sống an toàn nhất. Và đặc biệt, hãy để con trẻ luôn trong vòng tay yêu thương và tầm ngắm của mình.

Chỉ cần yêu thương và không thờ ơ với con trẻ, bạn sẽ nhận ra ngay những bất thường nhỏ nhất của con: từ ánh mắt sợ hãi, dè dặt hay những cái giật mình hoặc giọt nước mắt đang sắp tràn mi nơi mắt trẻ thơ…

Nhung bi kich gia dinh khung khiep tu loi phan cua thay boi

Là cha mẹ, đừng phó mặc con cái cho người khác, mải mê mưu sinh mà quên đi thứ quý giá nhất. Ảnh minh họa.

 

Những cá nhân trong gia đình, lúc nào đó có thể rơi vào bế tắc, hoang mang thay vì tìm đến thầy bói, hãy cùng nhau bàn bạc để giải quyết vấn đề. Người nhà cần nâng đỡ lẫn nhau để không ai mê muội đến mức lầm lạc rồi gây nên những bi kịch kinh hoàng để tự rước họa vào thân, gây họa cho người thân yêu chỉ vì thiếu hiểu biết.

Phương Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI