Những án phạt ngộ nghĩnh thời hiện đại: Nghe nhạc cổ điển, diễu hành với lừa

20/12/2018 - 19:36

PNO - Mới đây, một kẻ săn trộm bị thẩm phán tuyên án 1 năm tù, kèm theo hình phạt xem phim hoạt hình "Chú nai Bambi" mỗi tháng một lần. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều hình phạt ngộ nghĩnh khác trên thế giới.

David Berry Jr. (ở bang Missouri, Mỹ) đã săn bắn trái phép hàng trăm con hươu. Thẩm phán tuyên phạt Berry 1 năm tù giam, cùng với một hình phạt đặc biệt: phải xem phim hoạt hình "Chú nai Bambi" trong thời gian ngồi tù.

Không ai rõ là bộ phim hoạt hình kinh điển này có giúp cảm hóa Berry hay không, nhưng đây không phải là lần đầu tiên một bản án bất thường được đưa ra.

Nhung an phat ngo nghinh thoi hien dai: Nghe nhac co dien, dieu hanh voi lua
 

Diễu hành với một con lừa

Năm 2003, hai thiếu niên ở Chicago (Mỹ) lãnh án 45 ngày tù giam và kèm theo một hình phạt: diễu hành qua trung tâm thành phố với một con lừa.

Jessica Lange và Brian Patrick, 19 tuổi, bị buộc tội sau khi lấy trộm và làm mất bức tượng Chúa Hài đồng được đặt trong máng cỏ, nằm trong phối cảnh trang trí hang đá mừng Giáng sinh của nhà thờ.

Ngoài ra, cặp đôi còn phải mang theo tấm biển có ghi: "Xin lỗi vì đã phạm tội một cách ngu ngốc".

Nhung an phat ngo nghinh thoi hien dai: Nghe nhac co dien, dieu hanh voi lua
 

Đi lễ nhà thờ suốt 10 năm

Một học sinh trung học ở Oklahoma phải ngồi tù vì tội ngộ sát cấp độ một.

Năm 17 tuổi, Tyler Alred có liên quan đến một vụ tai nạn do lái xe khi say, làm một trong những người bạn của cậu thiệt mạng vào năm 2011.

Để ra tù, cậu thiếu niên phải tốt nghiệp trung học, sau đó tốt nghiệp trường đạo, kiểm tra ma túy, rượu và nicotine trong một năm, đeo vòng tay chống ma túy và rượu, tham gia các công tác xã hội và đi lễ nhà thờ trong mười năm tiếp theo.

Phải kiếm việc làm ổn định!

Một người đàn ông 25 tuổi ở Andalusia, phía nam Tây Ban Nha, kiện cha mẹ ra tòa sau khi họ ngừng chu cấp cho anh ta. Anh này đòi bố mẹ mỗi tháng trợ cấp một khoản tiền 355 bảng Anh.

Thay vào đó, thẩm phán tại tòa án gia đình ở Malaga đưa ra phán quyết buộc anh phải ra khỏi nhà cha mẹ trong vòng 30 ngày, và học cách tự kiếm sống.

Nhung an phat ngo nghinh thoi hien dai: Nghe nhac co dien, dieu hanh voi lua
 

Nghe nhạc cổ điển

Vào năm 2008, Andrew Vactor có nguy cơ phải nộp phạt 120 bảng Anh vì chơi nhạc rap quá to trong xe hơi.

Vị Thẩm phán ở bang Illinois (Mỹ) đề nghị giảm mức phạt xuống còn 30 bảng Anh, nếu anh ta dành 20 giờ để nghe nhạc cổ điển của Beethoven, Bach và Chopin.

Thẩm phán Susan Fornof-Lippencott muốn Vactor biết cảm giác khi nghe loại nhạc mà mình không thích.

Kết quả, Vactor chỉ chịu đựng được 15 phút nghe nhạc, anh biện hộ rằng mình rời đi vì không muốn bỏ lỡ buổi tập bóng rổ.

Nhung an phat ngo nghinh thoi hien dai: Nghe nhac co dien, dieu hanh voi lua
 

Linh La (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI