Kẻ săn hươu bị bắt xem phim ‘chú nai Bambi’ khi ngồi tù

18/12/2018 - 20:07

PNO - Vị thẩm phán ở bang Missouri, Mỹ, quyết định dùng bộ phim kinh điển của hãng Walt Disney để dạy cho bị cáo David Berry Jr. bài học về bảo vệ thiên nhiên hoang dã.

Ke san huou bi bat xem phim ‘chu nai Bambi’ khi ngoi tu
"Chú nai Bambi" là một trong những bộ phim kinh điển của hãng Walt Disney về thiên nhiên hoang dã.

Mới đây, bị cáo David Berry đã bị thẩm phán hạt Lawrence là Robert George tuyên án 1 năm tù vì tội săn hươu trái phép. Khi săn hươu, Berry chỉ lấy phần đầu và gạc.

Để dạy bài học về bảo vệ thiên nhiên hoang dã, thẩm phán George đã buộc Berry phải xem bộ phim "chú nai Bambi" mỗi tháng một lần.

"Chú nai Bambi" là bộ phim hoạt hình kinh điển của Walt Disney năm 1942. Trong phim, mẹ của Bambi bị thợ săn bắn chết.

Andy Barnes, nhân viên bảo tồn tại hạt Lawrence, nói: "Đây chỉ là một trong số hàng loạt vụ săn bắn tiêu khiển trái phép mà David Berry Jr. từng tham gia. Anh ta còn câu cá cùng các thành viên trong gia đình, dù đây là hành vi phạm pháp".

Sau cuộc điều tra kéo dài gần 9 tháng, David Berry Jr. bị bắt vào ngày 31/8/2016 cùng với  hai người thân trong gia đình là David Berry Sr. và Kyle Berry. Nhiều cư dân Missouri khác cũng được lệnh phải ra tòa với các cáo buộc liên quan, hầu hết đều săn bắt hươu trái phép.

Các nhân viên bảo vệ động vật hoang dã phỏng vấn nhiều nghi phạm từ Missouri, Kansas, Nebraska và cả Canada, trong đó 14 cư dân Missouri phải chịu hơn 230 cáo buộc từ 11 quận.

Linh La (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI