Nhiễm COVID-19 khiến bệnh ung thư của huyền thoại bóng đá Pele trầm trọng hơn

05/12/2022 - 15:16

PNO - Gia đình huyền thoại bóng đá người Brazil Pelé cho biết người từng 3 lần vô địch World Cup đã nhập viện để điều trị bệnh nhiễm trùng đường hô hấp do COVID-19 làm trầm trọng thêm. Họ nói thêm rằng người đàn ông 82 tuổi này không có nguy cơ tử vong như báo chí đưa tin gần đây.

 

Huyền thoại Pele trong ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 82 hôm 23/10 ở Brazil.
Huyền thoại Pele trong ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 82 hôm 23/10 ở Brazil

Hai con gái của vua bóng đá Pele là Kely và Flavia Nascimento cùng cháu trai Arthur Arantes Nascimento cho biết trong 1 cuộc phỏng vấn rằng huyền thoại bóng đá thế giới  -  người đang trải qua hóa trị liệu trong cuộc chiến chống ung thư, dự kiến ​​sẽ rời bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo sau khi ông hồi phục hoàn toàn khỏi bệnh nhiễm trùng đường hô hấp. Cả gia đình và bệnh viện cho biết tình trạng trầm trọng của ông do nhiễm COVID-19.

Hôm 3/12, bệnh viện cho biết Pelé đang phản ứng tốt với việc điều trị nhiễm trùng và tình trạng sức khỏe của ông không xấu đi trong 24 giờ trước đó. "Ba tôi bị bệnh và ông cũng già rồi. Nhưng hiện tại, ông ở bệnh viện vì nhiễm trùng phổi do nhiễm COVID-19 làm bệnh trầm trọng hơn. Và một khi cảm thấy tốt hơn, ba tôi sẽ trở về nhà”, Kely Nascimento nói với TV Globo qua video bởi cô đang sống ở Hoa Kỳ.

Edson Arantes do Nascimento, người được biết đến trên toàn cầu với cái tên Pelé, đã cắt bỏ 1 khối u ruột kết vào tháng 9/2021, nhưng cả gia đình và bệnh viện của ông đều không cho biết liệu nó có bị di căn hay không.

Con gái của Pele, Flavia Nascimento cho biết trong cuộc phỏng vấn rằng ông vẫn chưa thuyên giảm căn bệnh ung thư ruột kết nhưng hiện  các bác sĩ đang điều chỉnh thuốc. “Thật không công bằng khi mọi người nói rằng ông ấy đang ở giai đoạn cuối đời, được chăm sóc giảm nhẹ. Thực tế ba tôi đang được điều trị nhưng không được chăm sóc quá đặc biệt, ông ấy đang ở trong phòng ngủ bình thường", cô nói.

Trước đó 1 ngày, hôm 2/12, báo Folha de S.Paulo đưa tin rằng quá trình hóa trị của Pelé không hiệu quả và các bác sĩ đã quyết định đưa ông vào chăm sóc cuối đời với những liệu trình giảm nhẹ.

Những người ủng hộ đội bóng Santos giăng biểu ngữ có hình cựu ngôi sao bóng đá Pele, trước bệnh viện Albert Einstein, nơi ông nhập viện ở Sao Paulo, Brazil, Chủ nhật, ngày 4 tháng 11 năm 2022. Pele, 82 tuổi, đã được tại bệnh viện kể từ thứ Ba và các quan chức nói rằng anh ấy đang phản ứng tốt với việc điều trị nhiễm trùng đường hô hấp. (Ảnh AP/Marcelo Chello)
Những người ủng hộ Brazil giăng biểu ngữ có hình cựu ngôi sao bóng đá Pele, trước bệnh viện Albert Einstein, nơi ông nhập viện ở Sao Paulo như lời chúc sức khoẻ 

Cháu trai của Pele là Arthur Arantes do Nascimento cho biết, anh và ông của mình vẫn tranh luận về các trận đấu tại World Cup 2022 qua điện thoại. Arthur cho biết ông của anh rất cảm động trước những lời chúc sức khoẻ từ khắp nơi trên thế giới trong vài ngày qua. "Tôi thấy mọi người lo lắng là Pele sẽ ra đi. Có lẽ 1 ngày nào đó điều đó sẽ xảy ra, nhưng không phải hôm nay. Ông ấy sẽ khỏe lại, đó là vấn đề thời gian. Ông ấy sẽ chứng kiến ​​Brazil nâng cao danh hiệu thứ 6”, Arthur nói.

Pelé đã giúp Brazil giành chức vô địch World Cup 1958, 1962 và 1970 và vẫn là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của đội với 77 bàn sau 92 trận.

Trọng Trí (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI