Huyền thoại bóng đá Pele được chuyển đến khu "chăm sóc cuối đời" vì bệnh ung thư

03/12/2022 - 22:26

PNO - Các báo cáo từ Brazil cho biết, huyền thoại bóng đá Pele đã được chuyển đến khu chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo vì bệnh ung thư ruột của ông được cho là không còn đáp ứng với hóa trị.

 

Ông đã giành ba kỳ World Cup cùng Brazil vào các năm 1958, 1962 và 1970, đồng thời ghi 643 bàn sau 659 trận chính thức cho câu lạc bộ Santos của Brazil.  Ông đã ghi 77 bàn sau 92 trận cho đội tuyển quốc gia.
Pele đã cùng Brazil giành chiến thắng 3 kỳ World Cup 

Huyền thoại bóng đá 82 tuổi nhập viện tuần trước, đang được áp dụng các biện pháp giảm đau trong khu chăm sóc cuối đời. 

Ông được đưa vào Bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo, Brazil vào hôm 29/11 vì bị sưng toàn thân và suy tim. Hôm 1/12, bệnh viện cho biết, ông đang trong tình trạng ổn định. Con gái ông là Kely khẳng định rằng "không có lý do gì để báo động".

Tuy nhiên, hôm 2/12, một báo cáo của Folha de Sao Paulo cho biết Pele không còn đáp ứng với phương pháp hóa trị - mà ông đã trải qua từ tháng 9/2021 - để điều trị bệnh ung thư ruột. Ông đang được chuyển sang chăm sóc giảm nhẹ (dành cho bệnh nhân mắc các bệnh hoặc tình trạng có khả năng đe dọa tính mạng và chăm sóc cuối đời) và sẽ không phải trải qua các xét nghiệm hay điều trị xâm lấn. 

 

Huyền thoại bóng đá Pele, 82 tuổi, được cho là đã được chuyển đến 'chăm sóc giảm nhẹ' trong bệnh viện
Huyền thoại bóng đá Pele đã được chuyển đến khu chăm sóc giảm nhẹ trong bệnh viện

Pele - tên đầy đủ là Edson Arantes do Nascimento - được nhiều người coi là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại.

Ông đã cùng Brazil giành chiến thắng 3 kỳ World Cup - vào năm 1958, 1962 và 1970. Ông đã ghi 643 bàn sau 659 trận chính thức cho câu lạc bộ Santos của Brazil và ghi 77 bàn sau 92 trận cho đội tuyển quốc gia.

Hôm 1/12, Bệnh viện Albert Einstein nói rằng Pele được chẩn đoán nhiễm trùng đường hô hấp và đang điều trị bằng thuốc kháng sinh. Bản tin của bệnh viện cho biết, dự kiến, ông ​​sẽ ở lại bệnh viện để tiếp tục điều trị trong những ngày tới và tình trạng của ông đã ổn định.

Trong một bài đăng trên Instagram, Pele đã trả lời thông điệp chúc ông "Sớm khỏe lại" được chiếu lên một tòa nhà ở Qatar, nơi đang diễn ra World Cup. "Các bạn, tôi đang ở bệnh viện. Thật tuyệt khi nhận được những tin nhắn tích cực như thế này. Cảm ơn Qatar vì sự tôn vinh này và cảm ơn tất cả những người đã gửi cho tôi những rung cảm tốt đẹp".

 

Một tòa nhà ở Qatar đã chúc huyền thoại bóng đá Pele sớm khỏe lại
Lời chúc huyền thoại bóng đá Pele sớm khỏe lại trên một tòa nhà

Trước đó, hôm 23/10, ông viết: "Vào ngày sinh nhật của tôi, tôi chỉ muốn bày tỏ lòng biết ơn. Bước sang tuổi 82 cùng gia đình, sức khỏe là món quà tuyệt vời nhất. Cảm ơn vì tất cả những gì tôi đã nhận được".

Pele đã chiến đấu với căn bệnh ung thư ruột từ cuối tháng 8/2021. Ông đang trải qua các cuộc kiểm tra định kỳ bị trì hoãn 1 năm vì COVID-19. Ông đã  phải nhập viện 6 ngày và được phẫu thuật để loại bỏ khối u trong ruột kết. Sau đó, ông được đưa vào đơn vị ICU nhiều lần vì các vấn đề về hô hấp. Ngay sau đó, vào tháng 12/2021, ông bắt đầu hóa trị.

Thảo Nguyễn (theo AP, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI