Nhiều công chức Nhật Bản dưới 30 tuổi muốn nghỉ việc sớm

15/08/2020 - 19:00

PNO - Một cuộc khảo sát gần đây của chính phủ Nhật Bản cho thấy cứ trong 7 công chức dưới 30 tuổi thì có 1 người muốn nghỉ việc trong vài năm tới.

Theo hãng thông tấn Kyodo News, kết quả trên phản ánh sự không hài lòng với công việc của họ và giờ làm việc kéo dài gây khó khăn cho nỗ lực cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Nó cũng cho thấy nhu cầu cấp thiết phải cải tổ cách làm việc của công chức.

Trong số các năm công chức dưới 30 tuổi, 14,7% số người được hỏi cho biết họ đang chuẩn bị rời bỏ công việc hiện tại hoặc nghĩ đến chuyện nghỉ việc sau 1 đến 3 năm, theo cuộc khảo sát do Văn phòng Nhân sự Nội các Nhật Bản thực hiện.

Khi được hỏi tại sao họ muốn rời đi, bao gồm cả những người sẵn sàng ở lại lâu hơn nhưng nghỉ việc trước tuổi nghỉ hưu bắt buộc, 49,4% cho biết họ hy vọng sẽ chuyển sang công việc hấp dẫn hơn và 39,7% nói rằng họ không được trả đủ lương.

Trụ sở quốc hội và chính phủ Nhật Bản ở Tokyo. Ảnh: Kyodo News
Trụ sở quốc hội và chính phủ Nhật Bản ở Tokyo - Ảnh: Kyodo News

Ngoài ra, 34% người được hỏi cho biết thời gian làm việc kéo dài khiến họ khó cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình.

Các nam công chức lớn tuổi ít quan tâm đến việc tìm kiếm một số công việc khác, với 6% người ở độ tuổi 30, 2,6% người ở độ tuổi 40 và 3,3% người từ 50 tuổi trở lên muốn rời đi trong vài năm tới.

Các nữ công chức cũng có xu hướng tương tự khi 9,7% người dưới 30 tuổi, 8% người ở độ tuổi 30 và 3,9% người ở độ tuổi 40 và 50 trở lên cho biết họ muốn rời đi trong vài năm tới, cuộc khảo sát cho biết.

Chính phủ Nhật Bản ngày càng lo ngại về sự rời đi của công chức trẻ, vì vậy họ đã yêu cầu tất cả các cơ quan đẩy mạnh cải tổ phong cách làm việc.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi