Ấn Độ báo động về số lượng các bác sĩ tử vong vì COVID-19

14/08/2020 - 16:16

PNO - Theo Hiệp hội Y khoa Ấn Độ (IMA), ít nhất 196 bác sĩ đã chết trên toàn quốc vì COVID-19 tính đến hết ngày 7/8.

Mới đây, Hiệp hội Y khoa Ấn Độ đã viết một lá thư gửi Thủ tướng Narendra Modi bày tỏ "mối quan ngại về sự an toàn của các bác sĩ trong cuộc khủng hoảng dịch COVID-19", khi gần 200 bác sĩ đã tử vong kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại quốc gia Nam Á.

"Ngày càng có nhiều bác sĩ bị nhiễm bệnh và mất mạng do COVID-19, trong số đó phần đông là bác sĩ đa khoa, họ bị nhiễm virus khi điều trị cho những bệnh nhân đến khám bệnh hàng ngày.” - Hiệp hội Y khoa Ấn Độ cho biết.

Ít nhất 196 bác sĩ Ấn Độ qua đời vì COVID-19.
Ít nhất 196 bác sĩ Ấn Độ qua đời vì COVID-19

Cụ thể, bang Tamil Nadu có tỷ lệ bác sĩ tử vong cao nhất là 43 người, đứng nhì là hai bang Maharashtra và Gujarat ghi nhận 23 trường hợp. “Số lượng bác sĩ qua đời vì dịch COVID-19 đang đến mức báo động" - IMA nhấn mạnh.

Đồng thời, nhiều báo cáo đáng lo ngại đã xuất hiện khi các bác sĩ và gia đình của họ không thể nhập viện điều trị COVID-19 vì thiếu giường, thậm chí trong một vài trường hợp còn không đủ thuốc chữa trị. 

Trước đó, tiến sĩ Sunil Kumar, quan chức của IMA, cũng chỉ trích sự thiếu thốn về cơ sở vật chất và phàn nàn về chất lượng đồ bảo hộ được cung cấp cho các bác sĩ ở một số tiểu bang. Đặc biệt, phần lớn bác sĩ phải làm việc liên tục từ giữa tháng 3 cho đến nay mà không có lấy một ngày nghỉ ngơi.

Chính vì vậy, Hiệp hội đang kêu gọi chính phủ đảm bảo sự chăm sóc y tế đầy đủ cho các bác sĩ và gia đình của họ, những người có nguy cơ nhiễm virus cao. Bên cạnh đó, cung cấp thiết bị bảo hộ và tài trợ bảo hiểm nhân thọ cho đội ngũ bác sĩ.

Tính đến nay, Ấn Độ đã ghi nhận hơn 48.000 người chết và gần 2,5 triệu ca nhiễm SARS-CoV-2.

Chung Thu Hương (theo CNN và The Hindu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI