Khách sạn Mỹ còn lao đao đến năm 2023 vì đại dịch

14/08/2020 - 18:04

PNO - Theo một dự báo do Công ty dữ liệu du lịch (STR) và Công ty tư vấn Kinh tế du lịch (CTE) công bố hôm 13/8, nhu cầu sử dụng phòng các khách sạn ở Mỹ khó có thể phục hồi hoàn toàn cho đến năm 2023.

Hệ thống khách sạn nội địa của Mỹ ráo riết chuẩn bị để đối phó với làn sóng COVID-19 thứ hai vào mùa thu này, khi công suất sử dụng phòng tiếp tục suy giảm - Ảnh: AP
Hệ thống khách sạn nội địa của Mỹ ráo riết chuẩn bị để đối phó với làn sóng COVID-19 thứ hai vào mùa thu này, khi công suất sử dụng phòng tiếp tục suy giảm - Ảnh: AP

Hãng tin ABC News cho biết, dự báo mới công bố của hai công ty STR và CTE cho biết dự kiến ​​công suất sử dụng phòng  khách sạn trung bình chỉ đạt 40% trong năm nay (giảm 66% so với năm thuận lợi 2019), sau đó tăng từ từ lên 52% vào năm 2021.

STR  cho biết, các khách sạn của Mỹ đã bận rộn hơn vào mùa hè này, vào tuần trước công suất thuê phòng đạt 67% ở các địa điểm bãi biển như Norfolk, Virginia. Các thành phố lớn và Hawaii phục hồi chậm hơn, công suất khách sạn ở Oahu, Hawaii, tuần trước chỉ đạt 20%.

Nhưng ngay cả khi nhu cầu giải trí tăng cao, các khách sạn vẫn thiếu vắng các hoạt động nhóm như hội nghị và tiệc cưới.

Adam Sacks, Chủ tịch Công ty tư vấn Kinh tế Du lịch, cho biết, dịch COVID-19 sẽ ảnh hưởng nặng nề đến du lịch ít nhất là trong quý đầu năm 2021. Ông Sacks kỳ vọng một sự phục hồi thận trọng trong nửa đầu năm tới và tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong 6 tháng cuối năm.

Trong khi đó, ông Eric Rosengren, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Boston, hôm 12/8 cho biết sự phục hồi của nước Mỹ có thể bị trì hoãn bởi các bang miền Nam và miền Tây - đã mở cửa các doanh nghiệp và bãi biển - sau đó phải đóng cửa trở lại cho đến khi kiểm soát được sự lây lan của dịch bệnh.

Tại thành phố nghỉ mát bờ biển Galveston (Texas), công suất thuê phòng khách sạn đạt 64% cuối tháng 5 trước khi giảm xuống 48% vào cuối tháng 7. Tỷ lệ thuê phòng sau đó tăng trở lại vào tháng Tám.

Doanh thu của các khách sạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để phục hồi  trở lại mức bình thường vào năm 2024, theo báo cáo của CTE và STR. Đáng chú ý, các khách sạn tầm trung phục hồi nhanh hơn các thương hiệu cao cấp.

“Mọi người sẽ mong đợi một món hời trong mọi thứ,” Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hilton, bà Christopher Nassetta, cho biết tại một hội nghị trực tuyến với các nhà đầu tư vào tuần trước. Các khách sạn hàng đầu, trong đó có Hilton và Marriott, đều báo cáo doanh thu sụt giảm trong quý II.

Cũng theo STR và CTE, doanh thu bình quân tính trên số phòng cho thuê - một chỉ số quan trọng trong hoạt động kinh doanh của khách sạn - sẽ giảm từ 86,64 USD năm 2019 xuống còn 41,31 USD trong năm nay.

Cẩm Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI