Nhà thiết kế thời trang tương lai

08/08/2013 - 11:15

PNO - PN - Với thành tích học tập tốt, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, học sinh lớp 11 Trường THPT Tây Thạnh, Q.Tân Phú (ảnh) sáu năm liền được nhận học bổng của Báo Phụ Nữ.

Cha mất lúc Nguyệt lên tám, em trai còn nhỏ, mẹ Nguyệt - chị Nguyễn Thị Tuyết Mai phải bươn chải, xoay xở đủ nghề để trang trải cuộc sống của ba mẹ con. Thấy mẹ âm thầm chạy lo tiền đóng học phí cho hai chị em, Nguyệt từng có ý định nghỉ học. Nhưng mẹ Nguyệt bảo, dù khó khăn mấy cũng lo cho con ăn học.

Chúng tôi đến nhà Nguyệt đúng vào lúc em đang bận bịu với mớ nguyên liệu: vải vụn, hoa cỏ khô, bìa giấy… Qua bàn tay của “nhà thiết kế” 16 tuổi, chẳng mấy chốc những nguyên liệu ấy trở thành ví đựng tiền xinh xắn, khung hình lưu niệm tuổi học trò, hộp đựng bút bằng vải mang hình thù chú thỏ trắng…

Nha thiet ke  thoi trang tuong lai

Khi sản phẩm hoàn thành, Nguyệt tự mình đi chào hàng và kết quả ngoài sức tưởng tượng, một số nhà sách đã chịu nhận bán những sản phẩm lưu niệm của Nguyệt. Mỗi món hàng có giá vài ngàn, Nguyệt gom góp để đóng học phí, mua dụng cụ học tập cho mình và em trai.

Chỉ cho tôi cái máy giặt mới toanh vừa mua từ tiền vay xóa đói giảm nghèo, mẹ của Nguyệt nói: "Mấy mẹ con quyết định vay tiền để mở tiệm giặt thuê. Sắp đến năm học cuối cấp rồi, tôi muốn cháu tập trung để lo việc học. Sáu năm liền nhận học bổng là món nợ ân tình quá lớn của mẹ con tôi đối với Báo Phụ Nữ và những tấm lòng vàng. Nếu không học thì chẳng khác nào là phụ ơn…".

Đam mê, ý chí, nghị lực là hành trang của nữ sinh 16 tuổi này. Nguyệt bảo, em mong muốn sau này được học về thiết kế thời trang để thỏa niềm đam mê.

 Bạch Cúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI