Người nổi tiếng phẫn nộ trước vụ việc bé gái 8 tuổi bị người tình của cha sát hại

28/12/2021 - 14:07

PNO - Diễn viên Thuý Diễm, MC Phương Mai… bày tỏ nhiều băn khoăn sau sự việc đau lòng khiến dư luận rúng động.

Vụ bé V.A (8 tuổi, TPHCM) nghi bị người tình của cha bạo hành đến tử vong khiến dư luận bàng hoàng, phẫn nộ. Tối 27/12, tại chung cư nơi bé V.A sinh sống, người dân đã thắp hương, dâng hoa, cầu nguyện cho bé siêu thoát. Nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng cũng lên tiếng vụ việc này, với mong muốn sự thật sớm được sáng tỏ, người liên quan phải chịu trách nhiệm, bị xử lý thích đáng.

Diễn viên Thuý Diễm nói, mỗi khi nghe tin không hay về trẻ con, tim chị luôn thắt lại, nghẹt thở. Trước bé V.A, vụ bé trai tuổi bị cha dượng bạo hành đến chết ở Kiên Giang khiến chị xót xa. Chị, luôn nguyện cầu, mong ước không có đứa trẻ nào trên đời phải bị tổn thương, bỏ rơi…

Nữ diễn viên khơi gợi trách nhiệm của người lớn trong quyết định ly hôn, dễ làm tổn thương, ảnh hưởng đến con trẻ. “Không đứa bé nào hạnh phúc khi sống trong gia đình không trọn vẹn. Thế nên khi vợ chồng muốn chia tay hãy nghĩ về con nhỏ mà quyết định thật kỹ. Tôi lớn lên trong vòng tay của mẹ khi cha bước đi cùng người khác, nhưng tôi may mắn vẫn được bảo bọc cả tuổi thơ bằng tình thương. Nếu những ai đã lỡ làng duyên vợ chồng, xin hãy một lần nhìn lại con mình đang thế nào? Có an toàn không, có bị áp bức không, có đau khổ không, có được vui vẻ hạnh phúc lớn lên không. Hãy nghĩ cho con mình trước khi tìm kiếm một niềm vui mới được không các ông bố bà mẹ”, chị chia sẻ.

Nhiều nghệ sĩ phẫn uất trước vụ việc đau lòng của bé V.A
Nhiều nghệ sĩ bày tỏ sự phẫn uất trước vụ việc đau lòng của bé V.A

Diễn viên Ái Châu bày tỏ bức xúc: “Bên ngoài đẹp đẽ nhưng bên trong vì sao có thể tàn nhẫn đến như vậy. Vì sao người cha có thể dửng dưng nhìn con ruột mình như vậy?”. Diễn viên cho biết chị lớn lên trong hoàn cảnh cha mẹ chia tay nên thấu hiểu hết nỗi đau của những đứa trẻ trong hoàn cảnh tương tự. Vì thế, Ái Châu luôn tự nhủ khi có gia đình phải cho con cái mái ấm hạnh phúc, lành lặn.

Nghe tin bé V.A qua đời, chị viết: “Chắc chắn con bé đã trải qua những ngày tháng đau đớn khủng khiếp rồi ra đi trong lạnh lẽo. Sự lạnh lẽo đến từ những người thân yêu nhất của mình, không còn nỗi đớn đau nào hơn. Ai cũng mưu cầu được hạnh phúc. Nhưng nếu chỉ bản thân ba hoặc mẹ hạnh phúc mà bỏ mặc con mình, thì hạnh phúc sao có thể trọn vẹn và bình an. Xin làm gì cũng hãy nghĩ đến đứa bé trước tiên. Trẻ con vô tội mà”.

Tương tự, siêu mẫu Xuân Lan cũng đặt vấn đề về trách nhiệm của người lớn trong câu chuyện này. Chị cho rằng người lớn có thể xảy bất kỳ vấn đề gì với nhau nhưng trẻ con là vô tội. MC Phương Mai lại bức xúc vì sao người cha vẫn chưa bị mang ra truy cứu khi để con ruột rơi vào cảnh nguy hiểm mà không có phương án nào để bảo vệ.

Stylist Lâm Thuý Nhàn cho biết, chị sống cùng khu nhà với cô bé V.A, cũng rất xót xa khi đón nhận tin dữ này. Trước những ý kiến chỉ trích người mẹ ruột không bảo vệ quan tâm con gái, chị cho rằng mỗi gia đình đều có khúc mắc riêng mà người ngoài có thể khó hiểu hết được. Chị cũng nhấn mạnh trách nhiệm của người cha ruột trong câu chuyện đau lòng này. “Mọi người cứ kiểu mẹ ghẻ con chồng, nhưng nên nhớ nếu bố ruột không bỏ thí thì mẹ ghẻ làm được gì. Khác máu tanh lòng, thân là ruột thịt đối xử với con như vậy thì làm sao đòi hỏi người ngoài biết thương?”, chị chia sẻ quan điểm.

Người dân ở cùng khu chung cư làm lễ tưởng niệm bé V.A tối 27/12
Người dân ở cùng khu chung cư làm lễ tưởng niệm bé V.A tối 27/12

Theo thông tin được chia sẻ, việc bạo hành bé V.A đã xảy ra cách đây nhiều tháng. Vì thế, biên đạo múa Lý Phương Châu đặt vấn đề nếu không có sự bao che của người cha thì sao nhân tình có thể thực hiện những hành vi ấy trong thời gian dài.

Trong bài đăng mới nhất trên trang cá nhân chị nói vẫn giữ nguyên quan điểm từ đầu người bố phải đáng bị xử lý trách nhiệm. Vì là bố, là người thân, máu mủ nên càng không thể bỏ qua, tha thứ khi không thể bảo vệ con cái. Còn người phụ nữ kia rõ ràng không thể thoát tội.

Diễn viên Ngọc Lan thẳng thắn: “Nếu xử, phải xử luôn người bố và xử công khai”. Diễn viên Vũ Ngọc Ánh tâm sự: “Từ ngày có con, tôi không thể đọc, xem những clip, thông tin bạo hành trẻ con. Nhìn thấy lúc nào nước mắt cũng lưng tròng, tim thắt lại. Người lớn sao có thể độc ác như vậy. Trẻ con đâu có tội tình gì”. 

Diễn viên Gia Bảo cũng đầy ắp nỗi buồn: “Đêm nằm nghĩ vì sao có thể đối xử với con mình như thế, nghĩ hoài vẫn nghĩ không ra”. Diễn viên Tú Vi chia sẻ: “Đứa trẻ nào cũng xứng đáng có ba mẹ, nhưng không phải ba mẹ nào cũng xứng đáng có con. Đau lòng và xót xa, mong sự việc của thiên thần 8 tuổi được điều tra thích đáng, làm cho ra lẽ”. Trong khi đó, Hari Won cho rằng: “Nếu cảm thấy bản thân ích kỷ thì đừng đẻ và giành nuôi con”.

Hà Anh (tổng hợp)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI