Vụ bé 8 tuổi tử vong nghi do bị bạo hành: Người thân, hàng xóm thắp nến tưởng nhớ

27/12/2021 - 21:56

PNO - Tiếc thương cho bé gái nghi bị "mẹ kế" bạo hành đến tử vong, gia đình, cư dân chung cư Sài Gòn Pearl thắp nến cầu nguyện cho bé gái đã khuất.

Tối 27/12, thay mặt gia đình, anh Nguyễn Quang Vinh – bác ruột của bé V.A. (SN 2013), nạn nhân trong vụ việc nghi bị "mẹ kế" bạo hành đến tử vong gây bức xúc trong cộng đồng - đã đến tòa Topaz 2, chung cư Sài Gòn Pearl, quận Bình Thạnh, TPHCM để thắp nhang, đốt nến, dâng hoa cầu nguyện cho bé.

Gia đình thắp nhang, đốt nến cầu nguyện cho bé gái.
Gia đình thắp nhang, đốt nến cầu nguyện cho bé gái.

Rất nhiều người hàng xóm sống chung tòa nhà với cháu A. cũng có mặt để tưởng nhớ cháu. Người thân đã đặt nến thành tên của bé gái đã khuất để tưởng nhớ đến cháu bé.

Không giấu được sự đau lòng, người bác nhiều lần gạt nước mắt để chuẩn bị nến, thắp nén nhang cho cháu. Anh Vinh cho biết, kể từ khi mẹ cháu ly hôn, chồng cũ không cho phép cháu gặp gỡ ai bên ngoại, kể cả mẹ cháu cũng chỉ được gặp cháu một vài lần.

Hay tin cháu mất, anh không tin nổi vào tai mình nhưng phải gắng gượng, thay em gái để lo hậu sự cho cháu.

“Hiện mẹ của V.A. đang rất suy sụp, không gắng gượng nổi sau cú sốc lớn. Gia đình đã đưa mẹ của cháu về Vũng Tàu để chăm sóc”, anh Vinh kể.

Anh Vinh thắp nén nhang cho cháu gái.
Anh Vinh thắp nén nhang cho cháu gái.

Theo anh Vinh, bé V.A rất hiền lành, ngoan ngoãn. "V.A hiền lắm, cả mẹ và cháu đều rất hiền. Cháu là đứa bé hiểu chuyện, hiếu thảo. Sau khi ba mẹ ly hôn, vài lần ít ỏi cháu được gặp mẹ thì đều động viên mẹ cố gắng, đừng buồn và đừng khóc vì cháu...", anh Vinh gạt nước mắt.

Trong tối nay, nhiều người dân tại chung cư cũng có mặt để thắp nhang, cầu nguyện cho cháu bé. Ai cũng xót xa, đau lòng trước sự việc "không thể tin nổi" giữa đời sống hiện đại.

Bà H. (58 tuổi), hàng xóm của bé A. cho hay, sau khi nghe tin, bà rất bức xúc và xót thương cho đứa trẻ tội nghiệp.

"Suốt mấy ngày qua, tôi không ăn, không ngủ được, trong đầu lúc nào cũng nghĩ đến con bé. Tôi rất phẫn nộ trước hành vi vô nhân đạo, mất tính người của hai kẻ là ba, là mẹ kế. Tôi chỉ mong pháp luật thật mạnh tay nghiêm trị những kẻ coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của một đứa trẻ như thế”, bà H. bức xúc.

Nhìn di ảnh bé gái, nhiều người xót xa.
Nhìn di ảnh bé gái, nhiều người xót xa.

Như đã thông tin, khoảng 19g45 ngày 22/12, cơ quan chức năng nhận tin báo từ một bệnh viện ở phường 22, quận Bình Thạnh về việc có cấp cứu một bé gái trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện.

Nhận tin báo, Công an quận Bình Thạnh đã có mặt cùng Công an phường 22 ghi lời các nhân chứng, những người liên quan để làm rõ vụ việc.

Nạn nhân được xác định là bé V.A. (SN 2013, ngụ quận 1, tạm trú tại căn hộ tòa Topaz 2, chung cư Sài Gòn Pearl).

Trên cơ thể bé gái, cảnh sát ghi nhận có nhiều vết bầm tím, ngoài ra còn có vết thương được khâu vá, mờ cũ trên vùng mặt, cảnh sát nghi vấn bé gái bị bạo hành dẫn đến tử vong.

Vào cuộc điều tra, công an xác định V.N.Q.Tr. (26 tuổi, quê Gia Lai, vợ sắp cưới của ba bé V.A) nên đã bắt giữ đối tượng.

Một nguồn tin cho biết, bước đầu nguyên nhân tử vong của bé gái được xác định do sặc thức ăn, trên cơ thể bé gái có nhiều vết bầm tím được xác định do bị bạo hành.

Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra.

Minh Mẫn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI