Người đàn ông tử tế không phải vì… được quản tốt

20/08/2023 - 06:48

PNO - Mỗi lần thấy Thư xất bất xang bang quản lý chồng, người ta lại đặt câu hỏi: “Sao Thư phải khổ vậy?".

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Chồng làm sếp, vợ “tàng tàng” làm giáo viên. Đó là mô hình mẫu mực mà Thư theo đuổi suốt 20 năm nay. Đứng trước nhiều cơ hội làm quản lý, Thư kiên quyết từ chối. Nói chuyện với người thân quen, Thư hay đùa: “Tôi từ chối làm quản lý ở cơ quan vì bận quản lý chồng”.

Quả thật, việc giữ chồng khiến Thư siêu bận rộn. Vốn là người vui vẻ, nhiệt tình, nhưng hễ vào việc giữ chồng, Thư lại gồng mình… đóng vai ác. Theo quan điểm của Thư: “Kẻ địch ở khắp nơi nên cứ bắt được ai thì phải… làm cho tới để người ta biết tiếng mà tránh ra”.

Có lần, Thư bắt quả tang tin nhắn hỏi thăm của cấp dưới chồng cô. Đó là cô bé mới vào nhận việc tại chi nhánh Tú (chồng Thư) quản lý. Chẳng biết vì dại dột hay có tình ý, nửa đêm, cô bé nhắn tin hỏi sếp: “Hôm nay chắc anh mệt lắm phải không?”. Tất nhiên, Thư cấm chồng trả lời tin nhắn.

Đêm đó, Thư mở hẳn một cuộc tra hỏi, buộc chồng khai toàn bộ thông tin về chủ nhân tin nhắn. Thư còn lục lịch sử nhắn tin, gọi điện, lịch sử chat của Tú trên mọi nền tảng. Tú khẳng định không có gì với cô bé kia, “Chẳng hiểu con bé dấm dớ kiểu gì mà lại nhắn tin hâm thế”. Kết thúc cuộc tra hỏi, Thư lục tung Facebook để tìm trang cá nhân của cô bé kia rồi buộc chồng… chặn nick cô bé, dù họ… chưa từng kết bạn với nhau.

Nhưng bấy nhiêu đó chỉ mới là một nửa công tác quản lý chồng. Ngay sáng hôm sau, Thư lên phòng làm việc của chồng và buộc anh gọi cô bé vào để… làm việc.

Ngay khi gặp mặt, Thư đã chìa tin nhắn mình “bắt” được đêm qua và nói giọng đàn chị: “Em có biết vì sao anh Tú không trả lời tin nhắn của em không? Vì nó không phù hợp với mối quan hệ đồng nghiệp. Không có ai nửa đêm đi nhắn hỏi đàn ông có vợ “mệt lắm phải không”. Chị không biết chồng người ta thì sao, riêng chồng chị thì nói không với những tin nhắn như vậy. Em lưu ý nhé!”.

Cô bé xanh mét mặt mày nhưng lại bị “miễn giải thích”, chỉ ngoan ngoãn xin lỗi và cáo lui. 

Chuyện đó hay được Thư kể như một “chiến tích”, còn đồng nghiệp của Tú thì truyền tai nhau như một lời cảnh báo về “sư tử nhà ông Tú” - đó cũng chính là mục đích của Thư.

“Dẹp” những hiểm họa trong môi trường làm việc vẫn chưa khiến Thư yên tâm. Cô tả xung hữu đột trong mọi mối quan hệ. Có lần, Thư và cô bạn thân giận nhau cả tháng trời. Chuyện giận bạn làm Thư khổ sở, thấp thỏm. Nhưng chẳng ngờ, ngay khi kết nối lại với cô bạn thân, Thư càng… lồng lộn hơn.

Ngày đầu gặp lại bạn sau khi làm lành, cô bạn thân chìa cho Thư xem… tin nhắn của Tú. Trong tin nhắn, Tú báo cáo tình hình khổ sở của Thư và khuyên cô bạn chủ động làm lành để “chị em vui vẻ như xưa”. Rõ ràng, nội dung tin nhắn chỉ nhằm mục đích kết nối tình bạn cho vợ. Thế nhưng, Thư lồng lộn tra hỏi chồng. “Mục đích của anh là gì? Bộ anh nhớ nó hả? Ai mượn anh chủ động liên hệ với nó?…”. Bao nhiêu câu hỏi là bấy nhiêu sự đe dọa - để “chặn ngọn” mọi ý đồ của Tú với cô bạn kia.

Mọi “giai thoại” quản lý chồng của Thư đều không vượt qua cái lần đi resort cùng nhóm bạn của Thư. Lần đó, họ vô tình gặp cô bạn cũ của Tú tại resort. Cần nhấn mạnh chỉ là “bạn cũ”, không phải “bồ cũ”. Thế nhưng, đêm đó Thư cũng dành 1 giờ đồng hồ để giải quyết giả thuyết: “Anh hẹn cổ ở resort này đúng không?”. 

Tất nhiên, tất cả những lần tra hỏi đó, câu trả lời của Tú đều là “không”. Thư hay đem những lần tra hỏi đó ra kể để… làm hài với chúng bạn. Sau mỗi mẻ cười, bạn bè lại xúm nhau mắng Thư “quá đáng”, “mù quáng”. Thư tỉnh queo: “Tao thừa biết ổng chẳng léng phéng gì. Nhưng ai mà biết được tương lai ra sao, cứ phải hù dọa cho chắc”.

Quả thật, cho đến lúc này thì lý lịch tình ái của Tú vẫn “sạch trơn”. Thư cho rằng sự trong sạch đó chính là “chiến lợi phẩm” của Thư. Nhưng mỗi lần thấy Thư xất bất xang bang quản lý chồng, người ta lại đặt câu hỏi: “Sao Thư phải khổ vậy? Tú sẽ chịu đựng được bao lâu nữa? Một người đàn ông tử tế có cần phải bị xiềng xích mới tử tế chăng?”. 


Gia Khánh

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI