Người đàn ông Trung Quốc giả "trai Hàn" lừa gạt 39 phụ nữ

26/09/2022 - 23:07

PNO - Một người đàn ông đã có gia đình ở Trung Quốc vừa bị kết án hơn 11 năm tù vì lừa đảo hơn 560.000 nhân dân tệ từ 39 phụ nữ .

 

Các nạn nhân bị mất số tiền từ vài nghìn đến hơn 110 nghìn nhân dân tệ mỗi người sau khi người đàn ông này chiếm được lòng tin của họ và bắt đầu 'vay' tiền. Ảnh: SCMP composit
Các nạn nhân nữ bị mất số tiền từ vài ngàn đến hàng trăm ngàn nhân dân tệ mỗi người sau khi kẻ lừa đảo chiếm được lòng tin của họ. Ảnh: SCMP

Người đàn ông này tên He Gansheng, 38 tuổi, đang thất nghiệp, có vợ và ba con. Tên này chuyên lừa những phụ nữ chủ yếu ở độ tuổi 20 bằng cách đóng giả là bác sĩ, luật sư. chuyên gia. Vụ lừa đảo bị phanh phui khi nạn nhân cuối cùng của hắn, 22 tuổi, gọi cảnh sát vào tháng 5/2020 sau khi bị hắn lừa mất hết tiền tiết kiệm .

Theo cáo trạng, không ai trong số 39 nạn nhân được gặp trực tiếp He bởi hắn ta luôn tìm cách tránh mặt bằng những lý do như bận rộn công việc, đi công tác.... 

Các “bạn gái” trực tuyến của He thường bị hắn lừa mất số tiền từ vài ngàn đến hàng trăm ngàn nhân dân tệ mỗi người. Hắn thường sử dụng danh tính giả là một bác sĩ ở Thượng Hải, một luật sư ở Thâm Quyến, và một nghiên cứu sinh ở Bắc Kinh

Để củng cố lòng tin, hắn ta còn gửi cho nạn nhân của mình những bức ảnh selfie giả lấy từ ảnh của hai người đàn ông Hàn Quốc đẹp trai do hắn tải xuống từ internet.

Sau đó, hắn ta viện nhiều lý do khác nhau để trì hoãn việc trả nợ và khi những người phụ nữ đòi lại tiền, hắn chặn số của họ và thoát khỏi "cõi mạng".

Sau khi bị nạn nhân cuối cùng trình báo công an và bị bắt, He đã bị kết án 11 năm sáu tháng tù giam và bị phạt 30.000 nhân dân tệ (4.200 USD).

Những vụ lừa đảo "lãng mạn" ngày càng trở nên phổ biến ở Trung Quốc trong những năm gần đây. Trong một vụ việc được tiết lộ vào tháng trước, một người mẫu thời trang đã bị cảnh sát Thượng Hải bắt giữ vì lừa đảo 18 người đàn ông với hơn 300.000 USD để cung phụng cho lối sống xa hoa của cô. 

Trọng Trí (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI