Cháy siêu thị ở Hàn Quốc, 7 người tử vong

26/09/2022 - 17:21

PNO - Sáng 26/9, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại một siêu thị ở Hàn Quốc khiến 7 người tử vong. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ hỏa hoạn.

7 nhân viên thiệt mạng và 1 người bị thương nặng trong vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng 26/9 tại một trung tâm thương mại thuộc thành phố Daejeon của Hàn Quốc.

Ngọn lửa xuất phát từ tầng hầm để xe của một trung tâm thương mại lớn - Ảnh: Kwak Sang-hun/Newsis via AP
Ngọn lửa xuất phát từ tầng hầm để xe của một trung tâm thương mại lớn - Ảnh: Kwak Sang-hun/Newsis/AP

Theo nhật báo JoongAng Daily, đội cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 6 công nhân tại tầng hầm của siêu thị Hyundai Premium Outlet, một người khác tử vong khi đang trên đường đến bệnh viện. Một nhân viên bị thương nặng hiện đang được điều trị tại bệnh viện. Không có khách hàng nào bị thương vong do thời điểm đó siêu thị chưa mở cửa đón khách.

Đám cháy được phát hiện vào lúc 7g45 và Sở Cứu hỏa Daejeon đã ngay lập tức điều động 90 xe chữa cháy cùng 500 lính cứu hỏa đến hiện trường.

Chính quyền địa phương cho biết, việc tiếp cận tầng hầm của lực lượng cứu hỏa gặp nhiều khó khăn do một số lượng lớn các thùng giấy ở khu nhà kho bốc cháy và gây ra những đám khói lớn.

Những đám khói lớn bốc lên từ khu vực xảy ra hỏa hoạn - Ảnh: NEWS 1
Những đám khói lớn bốc lên từ khu vực xảy ra hỏa hoạn - Ảnh: NEWS 1

Ban đầu, Sở Cứu hỏa Daejeon nghi ngờ đám cháy gây ra bởi một chiếc xe điện đang sạc tại bãi đậu xe ở tầng hầm của trung tâm mua sắm, tuy nhiên, họ đã nhanh chóng loại bỏ khả năng này.

“Chúng tôi đã cơ bản khống chế và dập tắt toàn bộ các đám cháy bên trong tòa nhà", một sĩ quan thuộc Sở Cứu hỏa Daejeon cho biết. Theo ghi nhận của truyền thông địa phương thì đám cháy đã được dập tắt vào khoảng 14g30 cùng ngày, tuy nhiên, vẫn còn nhìn thấy nhiều đám khói bốc lên.

Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng được điều động đến hiện trường giải quyết sự việc - Ảnh: Yang Young-suk/Yonhap/AP
Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng được điều động đến hiện trường giải quyết sự việc - Ảnh: Yang Young-suk/Yonhap/AP

Vào lúc 16g, ông Chung Ji-sun, Chủ tịch Tập đoàn hệ thống siêu thị Hyundai, đã đến thị sát địa điểm xảy ra hỏa hoạn và đưa ra lời xin lỗi trước sự chứng kiến ​​của các phóng viên.

"Tôi cảm thấy bản thân phải gánh chịu một trách nhiệm nặng nề. Chúng tôi gửi lời chia buồn và xin lỗi sâu sắc nhất đến những người đã khuất cùng gia đình người thân của họ”, ông Chung Ji-sun bày tỏ, và nói thêm, công ty của ông sẽ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng để tìm ra nguyên nhân vụ hỏa hoạn, giải quyết sự việc một cách nhanh chóng, cũng như sẽ không trốn tránh bất cứ trách nhiệm nào.

Ông Chung Ji-sun, chủ tịch Tập đoàn hệ thống siêu thị bách hóa Hyundai, cúi đầu xin lỗi người dân - Ảnh: Yang Young-suk/Yonhap/AP
Ông Chung Ji-sun, chủ tịch Tập đoàn hệ thống siêu thị Hyundai, cúi đầu xin lỗi người dân. Ảnh: Yang Young-suk/Yonhap/AP

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI