'Ngọc tỷ' thọ thương khiến chuyện ấy lao đao?

24/02/2019 - 12:00

PNO - Khi bàn đến chuyện hay dở trên giường, các ông thường dồn hết tâm tư vào 'chỗ ấy' mà bỏ qua tổ hợp bên dưới - tinh hoàn.

Tôi gặp tai nạn giao thông bị thương ở tinh hoàn, bác sĩ điều trị bảo không ảnh hưởng đến chuyện vợ chồng. Thế nhưng khi tôi bình phục thì “chuyện ấy” không còn được như xưa...

Ng.Thà (TP.HCM)

Khi bàn đến chuyện hay dở trên giường, các ông thường dồn hết tâm tư vào “chỗ ấy” mà bỏ qua tổ hợp bên dưới - tinh hoàn. Tinh hoàn có chức năng chính là sinh dưỡng tinh trùng nên không lạ nếu các ông chỉ chịu nhìn xuống khi cần quan tâm hay gặp trục trặc với kế hoạch kiếm thằng cu cái tí. Câu hỏi là ngoài chức năng nối dõi, tinh hoàn nhúng tay thế nào vào “chuyện ấy” của các ông?

'Ngoc ty' tho thuong khien chuyen ay lao dao?
 

Thật ra, tinh hoàn còn là nơi sản sinh hoóc-môn nam testosteron, được xem như động lực tạo hứng khởi giường chiếu cho phe ta. Có thi hứng mới làm được thơ, do vậy, nếu tinh hoàn bị làm sao thì các ông khó tránh khỏi khi tỏ khi mờ trên giường.     

Thêm khía cạnh nữa, thuận theo cung - cầu, nếu tinh hoàn khỏe mạnh cho ra bầu tinh sung mãn sẽ tác động thúc đẩy nhu cầu “giải ngân” của các ông lên cao và ngược lại, nếu kho bãi thất thường, hứng khởi cũng trồi sụt theo.

Cả chi tiết phụ như lớp bao da bọc ngoài (bìu) cũng góp công tạo hứng khởi không nhỏ cho cuộc vui của các ông thông qua “khúc dạo đầu”. Ngoài ra, đơn giản, với tinh thần “một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”, nếu tinh hoàn thọ bệnh thì cơ thể lẫn tinh thần của các ông cũng khó hanh thông để toàn tâm toàn ý cho chăn gối. Những vấn đề mà tinh hoàn hay gặp là biến chứng quai bị, giãn tĩnh mạch thừng tinh, thoát vị bìu và chấn thương… Lưu ý, tất cả hệ lụy liên quan đến tình trạng sức khỏe của tinh hoàn luôn phải tính đến mức độ. Không phải cú bưu đầu sứt trán nào cũng khiến nhị vị tinh hoàn giã từ vũ khí.

Gút lại, xét cho cùng, gã phía trên chỉ là bảo đâu đánh đó, trong khi tinh hoàn mới thực là kẻ đứng sau gánh gà sừng sỏ. Không ít quý ông gặp khó chuyện chiếu chăn lắm khi than thân trách phận nhầm kẻ gây ra nông nỗi. Vòng vo để bạn hình dung, còn nặng nhẹ như đã nói tùy mức tổn thương. Nếu bác sĩ điều trị có lời thì hẳn trong rủi có may, cặp “ngọc tỷ gia truyền” của bạn chưa hề hấn đến độ gây hậu quả nghiêm trọng.

Việc bạn trầy trật sau đó có thể do tâm lý, kiểu tâm lý hiểu sai, hiểu quá thông tin và cả kiểu tâm lý tự ti giường chiếu đặc thù của riêng cánh đàn ông. Đơn cử, chỉ mấy lời mát mẻ về độ khiêm tốn kích cỡ chỗ ấy giữa bạn bè với nhau đã đủ khiến nhiều quý ông mang nỗi niềm yếm thế lên giường gây hỏng cuộc vui. Bình tĩnh đợi vết thương da thịt lẫn tinh thần lên da non thì mọi sự đâu vào đó thôi bạn ạ.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI