Nghệ sĩ ưu tú Kim Xuân: "Tôi về phe con dâu"

05/12/2015 - 07:41

PNO - Tôi và con dâu “xì-tin” lắm nhé, người này đi đâu chơi hay đang ở phim trường cũng chụp hình khoe người kia, rồi bình luận chí chóe...

Với một mối quan hệ “đáng sợ” mang tên mẹ chồng - nàng dâu, thì mẹ chồng cũng lúng túng vì phải làm cách nào để con dâu vừa nể trọng vừa thoải mái trong nhà mình. Nhanh chóng vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, nghệ sĩ Kim Xuân đã trở thành một người mẹ chồng cực kỳ tâm lý.

PV: Hẳn chị còn nhớ ngày đầu tiên mình trở thành mẹ chồng, thưa chị?

Nghệ sĩ Kim Xuân: Ngay hôm đám cưới con trai, tôi thấy tự nhiên mình được thêm một đứa con nữa nên trong lòng vui lắm. Mấy năm nay, chúng tôi cứ thế sống cùng nhau vui vẻ. Cho đến cách đây vài tháng, vợ chồng con trai dọn ra ở riêng, tôi mới thật sự thấy buồn.

Ông xã tôi còn buồn hơn, hụt hẫng hẳn vì trước giờ ông luôn muốn mọi người sống chung trong một mái nhà. Coi vậy mà ông “xưa” hơn tôi. Cũng may là nhà con trai không xa nhà tôi lắm nên chạy qua chạy lại rất thuận tiện.

Nghe si uu tu Kim Xuan:
Gia đình nghệ sĩ Kim Xuân luôn ấm áp

* Chị và con dâu khi sống chung có dễ dàng hòa hợp?

- Tôi nghĩ, không một gia đình nào có thể hòa hợp ngay từ đầu. Ban đầu tôi cũng bỡ ngỡ với con dâu nhưng tôi cho rằng có một thứ có thể vượt qua tất cả để mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, và cả các mối quan hệ khác nữa, trở nên tốt đẹp, đó chính là tình thương yêu dành cho nhau.

* Nhiều bà mẹ chồng thấy khó chịu với con dâu vì bị cảm giác con trai đã “về tay” con dâu. Có một phút giây nào chị bị lấn cấn cảm giác đó không?

- Ngay từ những ngày đầu tiên con dâu về, tôi đã đứng về phía con dâu rồi. Bởi vì mình cũng từng làm dâu nên biết lúc đó người con gái có nhiều chuyện lo sợ lắm: sợ làm phiền lòng ba mẹ chồng, sợ cư xử không đúng, giờ giấc thói quen sinh hoạt như thế nào…

Tôi hay nói vui là tôi về phe con dâu để chống lại con trai mình. Con trai tôi tính giống ba nên nghiêm khắc lắm. Có lẽ vì tôi không có con gái nên khi có thêm một người phụ nữ nữa sống cùng, tôi dễ dàng tiếp nhận.

* Chị hoàn toàn không bị cảm giác con trai cưới vợ rồi sẽ bớt lo cho mình?

- Tôi thấy, trên đời đừng cho cái gì của mình cũng quan trọng nhất và đòi hỏi chỉ có mình mới có quyền thừa hưởng điều đó. Mình có hạnh phúc này thì người khác có hạnh phúc khác, mình đau khổ thì người khác cũng có nỗi đau gấp nhiều lần, mình muốn được yêu thương thì người khác cũng vậy.

Hồi chưa cưới tôi, chồng tôi cũng lo cho mẹ và gia đình của mình nhưng đến khi cưới tôi thì ông cũng phải lo lắng, chăm sóc cho tôi nên khó chăm sóc cho gia đình tốt như trước kia. Nước mắt chảy xuôi mà, tình cảm thì ở trên cứ phải nhường cho ở dưới vậy. Được cái vợ chồng con trai tôi cư xử với hai bên rất tình cảm và phải lẽ nên tôi chẳng có gì buồn phiền.

* Khi có cháu nội, có bao giờ chị và con dâu mâu thuẫn trong cách nuôi con nhỏ?

- Tôi tin vào cách nuôi con của bọn trẻ bây giờ nên hiếm khi nào tôi tham gia vào việc này. Chúng nó có phương pháp nuôi con tốt hơn tôi ngày xưa, chẳng hạn như lúc tôi nuôi con thì tập trung vào cân nặng, còn vợ chồng con trai tôi nuôi con tập trung vào trí não.

* Còn công việc nhà, nấu ăn, lau nhà… có bao giờ chị không vừa ý với con dâu?

- Chúng tôi rất bận nên tôi nhờ người giúp việc làm những công việc nhà như giặt đồ đạc, đi chợ nấu cơm, rửa chén… Chúng tôi chỉ làm những việc lặt vặt còn lại. Lúc mới về làm dâu, con dâu tôi cũng đi học nấu ăn rồi về bày ra làm nhưng tôi thấy cực quá nên bảo thôi.

Tôi không quan niệm là tất cả chúng ta phải hùng hục làm công việc nhà thì mới nên người. Tôi chỉ mong con dâu bớt công việc để có nhiều thời gian chăm sóc con cái.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI