Nếu không giải quyết những vấn đề này, "không chóng thì chày" bạn cũng sẽ ly hôn

01/09/2016 - 06:30

PNO - Một diễn đàn chia sẻ trực tuyến tại Anh đã được lập ra để thảo luận chủ đề trên.

Ai kết hôn mà chẳng mong muốn có được tương lai tươi đẹp và chung sống trọn đời bên người mình yêu.

Tuy nhiên, có rất nhiều dấu hiệu báo động chỉ ra cuộc hôn nhân của cả hai sẽ không tồn tại lâu dài. Và nếu biết được điều này, biết đâu bạn sẽ cứu vãn được hạnh phúc mái ấm gia đình.

Neu khong giai quyet nhung van de nay,

Một diễn đàn chia sẻ trực tuyến tại Anh đã được lập ra để thảo luận chủ đề trên và thu hút lượng lớn người quan tâm.

Nickname Illia chia sẻ, những mâu thuẫn không chỉ xuất phát từ việc 2 người bất đồng ý kiến ở việc gì mà còn ở việc 2 người cùng đồng ý việc gì.

Không hề tồn tại chuyện cả 2 người đều hoàn hảo dành cho nhau và cách cả hai giải quyết những mâu thuẫn sẽ quyết định độ bền vững của mối quan hệ.

Khi bạn không đồng ý với một vấn đề, liệu bạn có dám thẳng thắn chia sẻ với người bạn đời của mình? Chằng hạn như “Anh muốn ăn sushi, em lại muốn ăn pizza” hay “Em lúc nào cũng đòi ăn sushi, lần này anh muốn ăn pizza”.

Về cơ bản, khi mâu thuẫn xảy ra, chúng ta nên đưa các vấn đề ra để cùng giải quyết thay vì giữ im lặng. Vì lâu dần sẽ dẫn đến những cảm xúc tiêu cực.

Neu khong giai quyet nhung van de nay,

Một người dùng mạng khác có tên ChapstickChick cho hay, một dấu hiệu rõ ràng khác là việc các bà vợ sợ sệt chồng của mình.

Người này kể lại: “Ông tôi rất nóng tính, độc đoán và thường phớt lờ ý kiến của bà. Tôi thật sự không hiểu nổi liệu 2 người có từng thật lòng yêu nhau? Tuy nhiên, ông bà cố giữ cuộc hôn nhân mà không hề giải quyết mâu thuẫn”.

Bài học rút ra: Đừng lấy một ai đó chỉ để thoả mãn các mong muốn của mình và không bao giờ kiểm soát người bạn đời.

Neu khong giai quyet nhung van de nay,

Một nickname khác tên Captbadcock chia sẻ, ông và vợ thường xuyên đi ngủ ngay mỗi khi có tranh cãi. “Xích mích xảy ra, chúng tôi lờ đi và bỏ lên giường ngủ. Và thế là chẳng điều gì được giải quyết cả!”, “Vợ tôi cũng thường bỏ vào phòng để đồ một mình mỗi khi cãi vã”.

Hầu hết các chuyên gia đều khuyên, khi mâu thuẫn xảy ra, hãy cũng tìm ra giải pháp để giải quyết, thay vì né tránh nó.

Neu khong giai quyet nhung van de nay,

Cuối cùng, nickname Tanvanman đưa ra một lời khuyên đầy cay đắng “Đừng hỏi tôi nghĩ gì khi kết hôn! Bởi vì tôi lấy một người Canada, một người chỉ luôn biết xin lỗi”.

Thế còn bạn? Bạn có gặp phải dấu hiệu nào không?

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI