Kẻ tự thú giết người yêu trên facebook chấp nhận chết

26/08/2014 - 12:04

PNO - PNO - Trưa 26/8, TAND TP.HCM đã kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động tại Q.Bình Thạnh, tuyên phạt Đặng Văn Khuyến (SN 1985, trú Q.Bình Thạnh, quê Thừa Thiên Huế) tử hình về tội "giết người".

edf40wrjww2tblPage:Content

Ke tu thu giet nguoi yeu tren facebook chap nhan chet

Khuyến đang nghe tuyên án

Mức tuyên này đã được đông đảo người dân đồng tình. Đại diện công tố nhận định hành vi của Khuyến là có chủ ý, vì mang hung khí chuẩn bị sẵn, chém vào những phần trọng yếu của nạn nhân. Sau khi chém nạn nhân, bị cáo còn nhắn tin cho em gái nạn nhân và viết lên facebook nói nạn nhân là người đáng chết.

Hành vi của Khuyến được xem là có động cơ đê hèn, tự cho mình quyền áp đặt tình cảm, trong khi giữa bị cáo và nạn nhân chưa phải là vợ chồng, vì vậy cần loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội. HĐXX đã đồng tình với nhận định này của đại diện công tố, rằng hành vi của Khuyến là có chủ đích, nên tuyên Khuyến mức án cao nhất mới có tác dụng răn đe.

Khi được nói lời sau cùng, Khuyến đã xin lỗi người thân, bạn bè và nói mình đã chấp nhận chết ngay từ đầu.

Ke tu thu giet nguoi yeu tren facebook chap nhan chet

Gia đình nạn nhân tại phiên tòa

Phiên tòa được dư luận quan tâm, nên chưa đến 7 giờ sáng, hàng trăm người dân đã có mặt tại tòa để theo dõi phiên xử. Tại phiên tòa, có ông Lê Văn Thanh (bố của nạn nhân) và người thân mang theo di ảnh của con gái đến tham dự.

Phiên xử bắt đầu từ lúc 8 giờ. Sau khi đại diện công tố đọc bản cáo trạng, chủ tọa phiên tòa xét hỏi về những cáo buộc đối với hành vi phạm tội đã gây ra, Khuyến thừa nhận sai trái và khai do ghen tuông. Khuyến cho rằng “lúc sát hại nạn nhân bị cáo đã có uống bia, nên không kiềm chế được”.

Chủ tọa hỏi "vì sao lại giết chị Hằng?", Khuyến trả lời "do thấy tin nhắn của Hằng có lời lẽ yêu thương người khác từ đó sinh ra bực bội, ghen tức với Hằng" và xác định mình đã chém Hằng nhiều nhát. Chủ tọa cũng hỏi bị cáo về cảm nhận sau khi hành động như vậy, Khuyến cho rằng mình đã sai trái, do lúc đó đã uống bia nên nóng nảy không kiềm chế được. Tuy nhiên khi chủ tọa hỏi Khuyến "người ta kết hôn còn ly dị được, còn yêu nhau khi chia tay cũng là bình thường, vậy giờ bình tĩnh bị cáo sẽ như thế nào", Khuyến cho rằng "tại bị cáo yêu mù quáng". 

Ke tu thu giet nguoi yeu tren facebook chap nhan chet

Đông đảo người dân đến dự phiên xử

Khi được mời lên, đại diện cho người bị hại đề nghị HĐXX có hình phạt xứng đáng cho bị cáo.

Theo cáo trạng, từ cuối năm 2007, Đặng Văn Khuyến và Lê Thị Thúy Hằng có quan hệ tình cảm với nhau. Đến cuối năm 2009, do ghen tuông nên giữa Khuyến và Hằng hay xảy ra mâu thuẫn. Khuyến đã nhiều lần đánh, hăm dọa tạt axit và đâm chết Hằng, nếu Hằng không dừng các mối quan hệ, giao tiếp với những người đàn ông khác.

Quá lo sợ, đến tháng 2/2011, Hằng chuyển chỗ ở, đến thuê phòng trọ tại số 306/35A Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 25, quận Bình Thạnh, nhưng vẫn bị Khuyến đến quấy rối, cắt quần áo, đập phá đồ dùng cá nhân và đe dọa đốt phòng trọ. Chính vì sự cuồng ghen này, Hằng đã tìm cách tránh mặt, nhằm cắt đứt quan hệ tình cảm với Khuyến.

Ke tu thu giet nguoi yeu tren facebook chap nhan chet

Khuyến được dẫn giải vào khu vực xét xử

Ngày 18/2/2013, Khuyến tiếp tục đến phòng trọ nơi Hằng ở chửi bới, đe dọa, đồng thời đưa ảnh của Hằng và bôi xấu Hằng trên facebook, nên Hằng đã tố cáo Khuyến đến Công an phường 22, quận Bình Thạnh. Trong trời gian này, khoảng tháng 3/2013, Khuyến vẫn tiếp tục nhắn tin, chặn đường Hằng. Ngày 25/3/2013, Hằng lại tiếp tục tố cáo Khuyến đến VKSND quận Bình Thạnh.

Lúc này, do bị Hằng tránh mặt, Khuyến điên cuồng thuê người kiếm Hằng với giá 30 triệu đồng, nhưng tên này sau khi nhận tiền đã bỏ đi. Khoảng 14 giờ ngày 13/4/2013, Hằng đi bộ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đến Công an phường 22, quận Bình Thạnh để làm việc theo giấy mời. Cùng lúc này, Khuyến đang chạy xe máy, trên xe có 1 ba lô, nhìn thấy Hằng, Khuyến chạy theo. Khi Hằng vào trụ sở công an, Khuyến vào quán cà phê gần đó đợi.

Đến 16 giờ 30 phút, Hằng từ trụ sở công an đi ra, Khuyến liền chạy xe đuổi theo. Thấy Khuyến, Hằng bỏ chạy vào quán cơm tại số A8 Ngô Tất Tố, phường 22, quận Bình Thạnh để trốn. Lúc này, Khuyến dừng xe trước quán cơm, lấy một con dao dài trong ba lô ra, lao tới chỗ Hằng đang trốn chém nhiều nhát vào người Hằng, đến khi nạn nhân gục ngã.

Sau khi gây án, Khuyến lên xe tẩu thoát. Chị Hằng được đưa đi cấp cứu đến chiều ngày 14/4/2013 thì tử vong vì vết thương làm đứt nhiều cơ xương, đứt tủy cổ, đứt thùy dưới phổi trái...

Cũng trong sáng ngày 14/4/2013, Khuyến đến công an đầu thú.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI