Nếu được... ghen lần nữa

06/10/2018 - 11:00

PNO - Cơn ghen xưa, với tôi là vết hoen ố trong đời người đàn bà, mà mỗi lần nghĩ lại thấy xấu hổ quá chừng.

Tôi nhớ lần đầu tiên tôi đã ghen một trận “ra trò”. Cơn ghen kéo dài suốt cả năm trời, phần vì tôi quá sốc, phần vì chồng tôi không chịu dứt người tình.

Gặp tôi thời điểm đó, ai cũng nhận xét tôi tiều tụy, hốc hác, và già đi. Nhìn vào gương, tôi cũng không còn nhận ra mình nữa. Cả năm trời phiền não, tức tối vì bị phản bội, cùng với những tính toán, mưu kế trả thù, đã khiến tôi tồn tại như cái xác không hồn.

Neu duoc... ghen lan nua
Tôi già và hốc hác vì ghen. (Ảnh minh họa)

Tôi gọi điện thoại, nhắn tin cho chồng tôi và người tình của chồng với những lời lẽ cực choáng. Mà tôi càng ghen, họ càng tỏ ra tỉnh rụi, thậm chí thách thức, riết tôi đâm nản, rồi bỏ cuộc. Nói bỏ cuộc nghe đơn giản vậy, chứ đó là một hành trình dài, đau khổ và thất vọng.

Kết cục của cơn ghen là tinh thần xuống cấp, thu nhập tuột dốc vì không chịu đầu tư; rất nhiều vật dụng trong nhà bị vỡ, cần phải sắm mới; con cái học hành sa sút, rất đáng thương. Trong khi tôi vừa “cắt” được cơn ghen, cũng là lúc người chồng quay về.

Không phải anh ăn năn hối hận quay về, mà anh bị người tình “đá”, với lý do: không thu xếp được chuyện gia đình, để vợ ghen thái quá, làm cô ta tổn thương nặng nề. Sự thú nhận của chồng một lần nữa khiến tôi như bị tạt gáo nước lạnh. Hóa ra anh ta quay trở về không phải vì anh còn yêu gia đình.

Chấm dứt một năm cuồng ghen, nên dù vừa bị “tạt gáo nước lạnh”, cũng chẳng làm tôi đau đớn thêm. Tôi quay trở lại phục hồi mọi thứ như cũ: chăm chút con cái, “tút” lại dung nhan, cảm thấy xót xa thời gian hoang phí với những hành động rồ dại.

Neu duoc... ghen lan nua
Chồng trở về, sau một năm ngoại tình. (Ảnh minh họa)

Tôi dần lấy lại những gì mình đã đánh mất. Tôi yêu thương bản thân, biết ăn gì cho đẹp da, dài tóc, và tìm lại niềm vui trong công việc. Chồng trở về, ban đầu tôi không đón nhận. Anh ngạc nhiên vì tưởng lâu nay tôi ghen vì yêu anh, sao bây giờ anh quay về, tôi tỏ ra thờ ơ như thế.

Đúng là trước đây tôi ghen vì sợ mất chồng, còn vì sự háo thắng của một người đàn bà. Ghen để được hả hê mà không quan tâm đến hậu quả. Phần chồng tôi, sau một năm đi hoang, chồng trở về và dần trở nên chỉn chu ngoài sức tưởng tượng của tôi. Anh ấy chăm sóc vợ con hết mực, lo làm việc bù đắp một năm hoang phí đã qua.

Vợ chồng giáp mặt mỗi ngày, còn phải chia sẻ chuyện gia đình, tôi cũng chẳng phải sắt đá đến nỗi vô tâm trước mọi nỗ lực hàn gắn của chồng. Quan trọng là chồng tôi đã thay đổi thái độ sống.

Cơn ghen xưa, với tôi là vết hoen ố trong đời người đàn bà, mà mỗi lần nghĩ lại thấy xấu hổ quá chừng. Tôi là người có học, nhưng ghen thiếu văn hóa. Ghen như tôi, càng khiến họ quấn quýt nhau hơn.

Chồng tôi bảo từng xấu hổ trước mặt người tình vì lối ghen của vợ. Nhân tình anh ấy không ít lần đay nghiến anh: “anh bảo vợ anh có học, mà lại ghen kiểu này à?”. Nhớ lại mấy lời ấy, như vết thương đâm vào tim, vì sau khi nhìn lại, ngay bản thân tôi cũng không cho phép mình xử sự như thế.

Neu duoc... ghen lan nua
Vì ghen, tôi đã vứt tấm ảnh cưới. (Ảnh minh họa)

Dù biết rằng ghen tuông là chuyện thường tình, hay có yêu thì mới ghen. Nhưng khi hệ lụy xảy ra, thật không sao kể hết nỗi thất bại.

Chúng tôi là vợ chồng đã 15 năm, những kỷ niệm bằng hiện vật, tôi trân trọng đặt ngăn cao nhất của chiếc tủ. Vậy mà, chỉ một phút thiếu kiềm chế, tôi đã gỡ bức ảnh cưới treo giữa nhà, vứt sọt rác; những bức thư viết tay, bao món quà nho nhỏ mà thỉnh thoảng tôi hay mang ra xem lại, để nhớ về những tháng ngày hạnh phúc, tôi cũng vò nát.

Tôi cũng làm tổn thương những người thân bên chồng vì cho rằng họ thờ ơ khi chồng tôi ngoại tình, để bây giờ gặp lại, tôi cảm thấy xấu hổ vô cùng... Nếu như “được” ghen lần nữa, chắc chắn tôi sẽ khác.

Hà Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI