Nàng dâu tự tay làm 4 mâm cỗ hoành tráng khiến nhiều người thán phục

14/03/2018 - 15:55

PNO - Không chỉ nhận được sự ngưỡng mộ từ người cùng phái, các đấng mày râu cũng rất xuýt xoa và ao ước vợ mình cũng đảm đang như chị Vân.

Mới đây, chị Hồng Vân (Hà Nội) đã chia sẻ hình ảnh 4 mâm cỗ linh đình do chính mình thực hiện lên mạng xã hội. Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài đăng của chị đã nhận được hàng nghìn lượt like và nhiều bình luận khen ngợi sự đảm đang.

Nang dau tu tay lam 4 mam co hoanh trang  khien nhieu nguoi than phuc
Chị Hồng Vân và con trai

Chị Vân chia sẻ, mình rất thích nấu ăn nhưng vì bận rộn nên ít có cơ hội nấu cho ba mẹ chồng một bữa cơm đúng nghĩa. Bởi thế, nhân dịp tân niên, chị đã vào bếp trổ tài, chuẩn bị 4 mâm cỗ hoàng tráng mời hai bên nội ngoại thưởng thức.

Nhìn các món ăn khá cầu kì, nhiều chị em bày tỏ sự ngưỡng mộ và thú nhận mình không thể làm như chị Vân. Đặc biệt, chị Vân tự mình đi chợ mua nguyên liệu và nấu tất cả các món.

Để làm được 4 mâm cỗ như thế, chị Vân mất khoảng 8 – 10 tiếng để chế biến. Chị phải đi chợ vào hôm trước và chuẩn bị nguyên liệu, chế biến các món có thể làm trước, hoàn thành công đoạn trang trí và các món nóng vào sáng hôm sau.

Hầu hết các công thức nấu nướng đều do chị tự tìm hiểu qua các trang web hướng dẫn nấu ăn hay hội nhóm nấu ăn trên facebook. Theo chị Vân, để có thể nấu được nhiều món như thế, cần phải ghi chép thứ tự món nấu trước và sau để dễ dàng thực hiện.

Nang dau tu tay lam 4 mam co hoanh trang  khien nhieu nguoi than phuc
 

Ngoài ra, khi nấu, cần tận dụng hai bếp cùng lúc, hoạt động liên tục để đỡ mất thời gian. Mọi người không chỉ ngưỡng mộ chị Vân ở độ khéo léo mà còn trân trọng tình cảm của chị dành cho ba mẹ chồng. Vì sau 7 năm làm dâu, chị đã thực hiện được tâm nguyện là nấu được một bữa ăn có ý nghĩa dành cho ba mẹ chồng. Bởi thế, chị Vân dường như quên hết mệt mỏi mà chỉ thấy niềm vui khi vào bếp.

Trong lúc, nhiều diễn đàn hội nhóm trên mạng chia sẻ nhiều hình ảnh và tâm sự của những cô dâu “vụng thối vụng nát”. Khi họ nấu một bữa ăn đơn giản hàng ngày cũng không xong thì việc làm của chị Vân khiến nhiều người “ngả mũ” là điều dễ hiểu.

Nang dau tu tay lam 4 mam co hoanh trang  khien nhieu nguoi than phuc
 

Những món ăn chị Vân chuẩn bị cho 4 mâm cỗ không chỉ thể hiện sự khéo léo mà còn mang cả cái tâm của người nấu. Việc làm của chị Vân đã khơi dậy niềm đam mê nấu ăn của nhiều chị em khác khi họ bày tỏ mong muốn mình cũng sẽ làm được như thế. Không chỉ nhận được sự ngưỡng mộ từ người cùng phái, các đấng mày râu cũng rất xuýt xoa và ao ước vợ mình cũng đảm đang như chị Vân.

Đồng Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI