Nạn nhân tử vong do sập nắp giếng ở Ấn Độ đã lên 35 người

31/03/2023 - 14:02

PNO - Ngày 31/3, một quan chức địa phương cho biết, số người chết đã tăng lên 35 sau khi 1 nắp giếng bị sập bên trong một ngôi đền cổ ở Indore, bang Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ.

 

Nhân viên cứu hộ và an ninh khiêng một tín đồ trên cáng bị thương sau khi nắp giếng bị sập bên trong một ngôi đền Hindu ở Indore. ẢNH: AFP
Nhân viên cứu hộ đang khiêng người bị thương đi cấp cứu sau khi nắp giếng bị sập bên trong một ngôi đền Hindu ở Indore - Ảnh: AFP

"35 người đã chết. 18 người được cứu, trong đó có 16 người bị thương. Một số người khác vẫn đang mất tích. Các hoạt động cứu hộ đang được tiến hành" -  ông Ilayaraja T - 1 quan chức của quận Indore - cho biết sau khi phần mái phía trên của một giếng bậc thang cổ bị sập. 

Theo truyền thông địa phương, 1 nắp giếng bị sập bên trong một ngôi đền đông đúc vào hôm 30/3 ở bang Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ, khiến một số người rơi xuống giếng.

Cảnh sát Makrand Deoskar cho biết các nhân viên cứu hộ đang cố gắng giúp đỡ những người khác bị mắc kẹt và bị thương bên trong giếng. Nước trong giếng cũng đã được bơm ra để giúp quá trình cứu hộ được nhanh chóng. 

Nhân chứng Prakash Patel kể lại, khi ông đang đi vào đền thờ thì nghe thấy một âm thanh lớn và mọi người bắt đầu chạy ra ngoài kêu cứu.

"Một số người bên trong giếng đã bám vào lưới sắt và nhiều người thiệt mạng là phụ nữ và trẻ em" - ông nói.

Ông Narottam Mishra - Bộ trưởng Nội vụ bang Madhya Pradesh - thông tin, chính quyền đã mở cuộc điều tra và gia đình những người thiệt mạng sẽ được bồi thường.

Thủ tướng Narendra Modi gửi lời chia buồn tới các gia đình trên Twitter: "Tôi vô cùng đau đớn trước sự cố ở Indore. Tôi đã nói chuyện với Thủ hiến Shivraj Singh Chouhan và chính quyền bang đang đẩy nhanh công tác cứu hộ và cứu trợ. Tôi cầu nguyện cho tất cả những nạn nhân bị ảnh hưởng và gia đình của họ".

Theo các nhân viên cứu hộ, giếng bậc thang cổ tại Indore đã được đào từ hàng trăm năm trước, với hệ thống bậc thang dẫn xuống dưới. Ngôi đền Beleshwar Mahadev Jhulelal sau đó được xây phía trên giếng.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI