Ấn Độ tái bùng dịch COVID-19

31/03/2023 - 06:39

PNO - Thủ đô New Delhi sẽ tăng cường xét nghiệm COVID-19 và khuyến khích người dân đeo khẩu trang, sau khi số ca nhiễm bệnh hàng ngày tăng vọt.

 

Ấn Độ lên kế hoạch ứng phó khi số ca mắc COVID-19 tăng vọt.
Ấn Độ lên kế hoạch ứng phó khi số ca mắc COVID-19 tăng vọt

Ấn Độ đã ghi nhận 3.016 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 mới trong 24 giờ qua. Bộ Y tế liên bang cho biết đây là số trường hợp mắc COVID-19 hàng ngày cao nhất, kể từ ngày 3/10/2022.

Riêng tại New Delhi cũng đã ghi nhận 300 ca nhiễm mới trong ngày 30/3, mức cao nhất kể từ tháng 8 năm ngoái.

"Tỉ lệ dương tính ở Delhi là trên 10%, nhưng số lượng xét nghiệm vẫn còn thấp. Chúng tôi đã đưa ra khuyến nghị, yêu cầu mọi người đeo khẩu trang nếu họ có các triệu chứng giống cúm và đang ở trong bệnh viện" - Người đứng đầu Sở Y tế New Delhi, Saurabh Bhardwaj, nói với các phóng viên sau cuộc họp khẩn cấp của chính quyền địa phương để thảo luận về biện pháp ứng phó khi số ca nhiễm mới tăng mạnh.

Ngoài thủ đô, nhiều bang khác ở Ấn Độ cũng báo cáo tình hình dịch COVID-19 tái bùng phát. Dữ liệu cho thấy biến thể XBB.1.16 của COVID-19 được cho là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến sự gia tăng số ca mắc gần đây tại Maharashtra, Gujarat, Telangana và Karnataka.

Hiện, chính quyền New Delhi ráo riết yêu cầu các cơ quan chức năng đánh giá mức độ sẵn sàng của các cơ sở y tế, từ hạ tầng cho đến công tác hậu cần, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 và các loại bệnh cúm đang gia tăng.

Tính đến nay, Ấn Độ đã ghi nhận hơn 44 triệu ca mắc COVID-19, kể từ khi bắt đầu đại dịch cách đây 3 năm, cao thứ hai sau Mỹ.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI