Ít nhất 12 người thiệt mạng sau trận động đất ở Ecuador

19/03/2023 - 06:28

PNO - Ít nhất 12 người đã thiệt mạng sau trận động đất mạnh, làm rung chuyển một vùng ven biển của Ecuador và miền bắc Peru, vào ngày 18/3.

 

Trận động đất khiến nhiều ngôi nhà và công trình ở Ecuador bị hư hại.
Trận động đất khiến nhiều ngôi nhà và công trình ở Ecuador bị hư hại

Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS) cho biết trận động đất có cường độ 6,8 độ Richter, xảy ra ở độ sâu 66,4km, cách thành phố Balao thuộc tỉnh Guayas khoảng 10km.

Theo chính phủ Ecuador, trận động đất đã khiến 11 người thiệt mạng ở tỉnh El Oro và 1 người thiệt mạng ở tỉnh Azuay, trong khi nhiều người khác đang được điều trị vết thương trong bệnh viện.

Trận động đất cũng khiến nhiều ngôi nhà, tòa nhà và trung tâm y tế đã bị hư hại, bên cạnh nhiều con đường bị tắc nghẽn do sạt lở đất gây ra. Sân bay Santa Rosa bị hư hại nhẹ, nhưng vẫn hoạt động bình thường.

Tổng thống Ecuador Guillermo Lasso viết trên Twitter: “Các đội cứu hộ khẩn cấp đang được huy động để hỗ trợ hết mình cho những người bị ảnh hưởng".

Theo thống kê ban đầu của đơn vị quản lý rủi ro của Ecuador, cái chết ở tỉnh Azuay xảy ra khi một bức tường đổ sập lên một chiếc xe. Ở các tỉnh khác, tai nạn xảy ra một cầu cảng và một bức tường trong siêu thị bị sập.

Công ty dầu khí nhà nước Petroecuador cũng đã sơ tán nhân viên và đình chỉ hoạt động tại nhiều cơ sở để đề phòng sự cố nhưng chưa báo cáo thiệt hại.

“Tất cả chúng tôi chạy ra đường... chúng tôi rất sợ hãi” - Ernesto Alvarado, một cư dân ở Isla Puna gần tâm chấn, nói với Reuters, đồng thời cho biết thêm rằng một số ngôi nhà đã bị sập.

Các nhà chức trách cho biết trận động đất ban đầu còn kéo theo 2 dư chấn yếu hơn trong giờ tiếp theo, tuy nhiên không có cảnh báo sóng thần được đưa ra.

Thu Hương (theo Reuters)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI