Nạn nhân bão tuyết ở Mỹ: Lời nói cuối gửi về gia đình

28/12/2022 - 07:03

PNO - Ở bang New York, số người chết vì bão tuyết tiếp tục tăng lên, trong khi nhiều gia đình không kiềm chế được cảm xúc khi hay tin người thân qua đời.

 

Tuyết tiếp tục rơi ở Niagara, Buffalo, New York, ngày 27/12
Tuyết tiếp tục rơi ở Niagara, Buffalo, New York, ngày 27/12

Bão tuyết dữ dội không chỉ gây thiệt hại nặng nề về kinh tế cho Mỹ mà còn để lại những nỗi đau không bao giờ nguôi ngoai đối với các gia đình mất đi những người thân yêu. Nhiều người vẫn xúc động khi nhắc đến những cuộc trò chuyện cuối cùng với người thân.

Bị mắc kẹt trong xe khi cơn bão tuyết mù mịt nhấn chìm Buffalo, New York, Anndel Nicole Taylor, 22 tuổi, đã nhắn tin cho gia đình rằng cô rất sợ. Cô đã gọi các dịch vụ khẩn cấp trong nhiều giờ nhưng vẫn chưa thể kết nối. Trong những giây phút cuối đời cô muốn trò chuyện với gia đình.

Vào lúc nửa đêm, với lớp tuyết dày 1,2m trên mặt đất xe của cô ấy vẫn bị mắc kẹt, cô nói với gia đình rằng sẽ cố gắng chợp mắt một chút.

Chị gái của cô, cô Shawnequa Renee Brown, 35 tuổi, sống ở Charlotte, Bắc Carolina, cho biết: "Đó là lần cuối cùng chúng tôi nói chuyện với em ấy". Sau đó, Taylor được tìm thấy đã chết trong ô tô vào đêm Giáng sinh.

Chị gái Taylor cho biết em gái đã chuyển từ Charlotte đến Buffalo khoảng 2 năm trước để chăm sóc cha. Vào ngày lễ Giáng sinh, cả gia đình tụ tập ở Charlotte, những món quà tặng Taylor vẫn được đặt ở gốc cây nhưng nó sẽ mãi mãi không thể được gửi đến tận tay cho Taylor. "Cả ngày dài, chúng tôi chỉ biết khóc" - Brown chia sẻ. 

Tương tự Taylor, rất nhiều cái chết thương tâm được ghi nhận tại New York. 

Ở phía tây New York, số người chết vì cơn bão mùa đông tiếp tục tăng, lên đến hơn 30 người, sau khi chính quyền Buffalo bổ sung thêm 8 trường hợp vào ngày 27/12.

Các nỗ lực dọn dẹp tuyết vẫn tiếp tục ở Buffalo, thành phố có 275.000 dân dọc theo hồ Erie. Khoảng 4.000 người hiện vẫn bị mất điện và cộng đồng lo sợ số người chết sẽ tăng lên khi các nhân viên cứu hộ tiếp cận thêm nhiều phương tiện bị mắc kẹt và những ngôi nhà mất điện.

Theo Cơ quan thời tiết quốc gia, lượng tuyết dày vẫn sẽ xuất hiện trong khu vực trong những ngày tới.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI