Dịch cúm mùa ở Mỹ đã được kiểm soát

27/12/2022 - 06:31

PNO - Số ca nhiễm cúm đang giảm ở nhiều nơi trên khắp nước Mỹ, sau khoảng thời gian hoành hành dữ dội khiến các bệnh viện quá tải và nhiều loại thuốc kháng sinh cháy hàng.

 

Các quan chức y tế Mỹ tiếp tục khuyến cáo người dân tiêm vắc xin phòng cúm.
Các quan chức y tế Mỹ tiếp tục khuyến cáo người dân nước này tiêm vắc xin phòng cúm

Theo hệ thống giám sát quốc gia do Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) điều hành, số ca nhập viện do cúm đã giảm trong tuần thứ hai liên tiếp. Tỉ lệ các cuộc thăm khám tại các bệnh viện và trung tâm y tế của người dân do sốt và các triệu chứng giống như cúm khác đã giảm trong 3 tuần liên tiếp.

Cụ thể, các quan chức y tế cho biết 6,3% số lượt khám bệnh ngoại trú vào tuần trước có biểu hiện giống như cúm, giảm mạnh so với tuần nghỉ lễ Tạ ơn. Số ca nhiễm đã giảm ở hầu hết các vùng của đất nước.

CDC ước tính đã có khoảng 190.000 ca nhập viện và 12.000 ca tử vong do cúm trong mùa này. Ít nhất 17 trẻ em đã thiệt mạng vì cúm.

Các chuyên gia nhận định có thể dịch cúm đã đạt đỉnh và đợt bùng phát tồi tệ nhất đã qua. Dẫu vậy họ cũng cảnh báo người dân không nên lơ là. Tất cả người Mỹ từ 6 tháng tuổi trở lên đều được khuyến cáo tiêm phòng cúm. 

Mùa cúm mùa đông hàng năm tại Mỹ thường bắt đầu từ giữa tháng 12 hoặc tháng 1, nhưng năm nay dịch cúm lại lây lan khá sớm từ đầu tháng 11. Cúm mùa càng trở nên phức tạp do sự lây lan đồng thời của các loại vi rút khác, bao gồm cả COVID-19 và RSV.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI