Mỹ: Số người chết vì bão tuyết tiếp tục tăng nhanh

26/12/2022 - 07:12

PNO - Hàng triệu người trên khắp nước Mỹ phải chống chọi với giá lạnh để vượt qua cơn bão mùa đông đã giết chết ít nhất 34 người.

Người dân Mỹ vật vã chống chọi với cơn bão mùa đông nghiêm trọng, suốt nhiều ngày qua.
Người dân Mỹ vật vã chống chọi với cơn bão mùa đông nghiêm trọng suốt nhiều ngày qua

Trong tuần qua, số người chết vì cơn bão mùa đông kéo dài tại Mỹ tiếp tục tăng nhanh, tính đến ngày 25/12, đã có ít nhất 34 người thiệt mạng. Các chuyên gia cho biết phạm vi hoạt động của cơn bão rất lớn, trải dài từ Ngũ Đại Hồ gần Canada đến Rio Grande dọc biên giới với Mexico.

Khoảng 60% dân số Mỹ đang phải đối mặt với một số lời khuyên hoặc cảnh báo về thời tiết mùa đông khắc nghiệt. Cụ thể, nhiệt độ giảm mạnh, thậm chí dưới âm 40 độ C ở phía đông của dãy núi Rocky.

Dịch vụ thời tiết quốc gia cho biết tình hình thời tiết đầy biến động nhiều khả năng sẽ kéo dài đến hết tháng này. Trong ngày 24/12, khoảng 1.707 chuyến bay nội địa và quốc tế đã bị hủy vì cơn bão mùa đông.

Một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Buffalo, với gió mạnh như cuồng phong và tuyết rơi dày gây ra tình trạng mất điện, làm tê liệt các nỗ lực ứng phó khẩn cấp.

Thống đốc New York Kathy Hochul cho biết hầu hết các xe cứu hộ trong thành phố đều bị mắc kẹt. Các quan chức nói rằng sân bay sẽ đóng cửa đến sáng 27/12 vì tuyết rơi dày. Cụ thể, tuyết tại sân bay quốc tế Buffalo Niagara đã dày đến 109cm.

Cơn bão cũng đã làm mất điện tại các cộng đồng từ Maine đến Seattle. Tuy nhiên, hệ thống sưởi và đèn đang dần được phục hồi trên khắp Mỹ, hiện chỉ còn chưa đến 200.000 khách hàng bị mất điện (giảm từ mức cao nhất là 1,7 triệu).

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI