Mỹ xác nhận ca tử vong thứ 2 vì COVID-19

02/03/2020 - 16:56

PNO - Hôm 1/3, các quan chức y tế ở tiểu bang Washington vừa xác nhận ca tử vong thứ hai ở Mỹ do COVID-19.

Bệnh nhân là một người đàn ông ở độ tuổi 70, có vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, đã chết tại bệnh viện EvergreenHealth ở Kirkland - cùng bệnh viện có bệnh nhân đầu tiên qua đời vì COVID-19 hôm 29/2.

Hơn 50 nhân viên và cư dân của cơ sở điều dưỡng Life Care ở Kirkland, Washington, đã cho thấy các triệu chứng của COVID-19 và đang được xét nghiệm.
Hơn 50 nhân viên và người già ở viện dưỡng lão Life Care ở Kirkland, Washington có các triệu chứng của COVID-19 và đang được xét nghiệm

Các quan chức cũng xác nhận 3 bệnh nhân khác tại bệnh viện, gồm 2 phụ nữ ở độ tuổi 80 - 90 và một người đàn ông ở độ tuổi 70, đều đang trong tình trạng nguy kịch.

Bệnh nhân vừa qua đời cũng như 3 người đang nguy kịch đều là sống ở viện dưỡng lão LifeCare ở Kirkland, Washington. 50 người ở đây đang được xét nghiệm virus.

Nhân viên chặn tầm nhìn truyền thông khi một người được đưa lên cáng đến xe cứu thương đang chờ từ cơ sở điều dưỡng ở Kirkland.
Các nhân viên y tế dùng vải chặn ống kính truyền thông khi một người được đưa lên cáng đến xe cứu thương

Thống đốc New York Andrew Cuomo xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm COVID-19 là một phụ nữ, đang được cách ly tại nhà ở Manhattan.

Tin từ văn phòng của ông Cuomo tiết lộ, bệnh nhân gần 40 tuổi, đã nhiễm COVID-19 sau khi đến Iran.

Sau cái chết của 2 bệnh nhân ở EvergreenHealth, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) cùng các quan chức y tế địa phương đã cử một đội phản ứng khẩn cấp đến Seattle, cố gắng kiểm soát tình hình.

Frank Riedo - Giám đốc y tế về kiểm soát nhiễm trùng tại Bệnh viện EvergreenHealth - nói: “Tôi nghĩ những gì chúng ta đang thấy là phần nổi của tảng băng chìm. Chúng ta đang chứng kiến ​​những cá nhân bị bệnh nặng nhất. Thông thường, điều đó có nghĩa là có một tỷ lệ đáng kể các cá nhân mắc bệnh ít nghiêm trọng hơn đang còn ngoài kia. Vì vậy, trong tất cả khả năng, chắc chắn có sự lây truyền ở mức thấp đang diễn ra”.

Người dân đeo khẩu trang và mua sản phẩm khử trùng tay ở Queens, New York
Người dân đeo khẩu trang và mua sản phẩm khử trùng tay ở Queens, New York

Ít nhất 89 bệnh nhân ở Mỹ đã được xác nhận nhiễm SARS-CoV-2, với 1 bệnh nhân mới được ghi nhận ở Rhode Island, 2 bệnh nhân tại Florida và thêm 1 trường hợp “bệnh không rõ nguồn gốc” thứ 5 ở Chicago.

Tấn Vĩ (Theo Daily Mail, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI