Mỹ, Úc, Thái Lan đều có ca tử vong đầu tiên vì COVID-19

01/03/2020 - 17:36

PNO - Mỹ, Úc và Thái Lan đã báo cáo trường hợp công dân đầu tiên tử vong vì COVID-19. Ngoài ra, thêm hai bác sĩ ở Trung Quốc tử vong và nhiều quốc gia đã đưa ra lệnh cấm các cuộc tụ họp lớn, hạn chế đi lại.

Theo bộ phận kiểm soát dịch bệnh Thái Lan, một nhân viên bán lẻ 35 tuổi ở nước này đã chết vì COVID-19 hôm 1/3, đồng thời bệnh nhân cũng dương tính với bệnh sốt xuất huyết.

Ở Úc, một người đàn ông 78 tuổi sơ tán từ tàu du lịch Diamond Princess đã chết trong một bệnh viện ở miền tây Australia. Vợ của ông cũng bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Ngày 29/2, các quan chức Mỹ cho biết, một người đàn ông ở độ tuổi 50 tại tiểu bang Washington đã chết, sau khi được xác nhận dương tính COVID-19. Các nhà chức trách không biết bệnh nhân nhiễm virus như thế nào vì anh ta không có lịch sử di chuyển đến các khu vực bị ảnh hưởng hoặc liên hệ với các trường hợp nhiễm COVID-19 đã biết.

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng tại Bangkok, Thái Lan.
Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng tại Bangkok, Thái Lan.

Vào sáng Chủ nhật 1/3, Trung Quốc báo cáo sự gia tăng mạnh nhất các ca nhiễm mới trong một tuần qua với 573 trường hợp. Cơ quan y tế Trung Quốc cũng báo cáo 35 trường hợp tử vong mới vào Chủ nhật, giảm nhẹ so với 47 ca hôm qua. Tổng số ca nhiễm ở đại lục là 79.824, với 2.870 ca tử vong.

Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, một bác sĩ 32 tuổi tên Zhong Jinxing ở tỉnh Quảng Tây đã chết vì làm việc quá sức vào ngày 28/2. Một bác sĩ khác, Jiang Xueqing, 55 tuổi, đã chết vào ngày 1/3 sau khi bị nhiễm COVID-19.

Ước tính có hơn 87.000 người trên toàn cầu đã nhiễm virus, với các trường hợp xuất hiện ở ít nhất 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hiện Qatar, Ecuador, Luxembourg và Ireland đều nằm trong số những nước báo cáo có ca nhiễm vào cuối tuần.

Công tác khử trùng tại thành phố Daegu, Hàn Quốc.
Công tác khử trùng tại thành phố Daegu, Hàn Quốc.

Hàn Quốc, quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất sau Trung Quốc, đã xác nhận 210 trường hợp mới vào chiều Chủ nhật, đưa số ca nhiễm bệnh lên 3.726. Các nhà thờ đã bị đóng cửa, với nhiều nơi tổ chức lễ cầu nguyện trực tuyến khi chính quyền cảnh báo cư dân nên ở trong nhà vào thời điểm quan trọng này.

Bệnh nhân nhỏ tuổi nhất Hàn Quốc cho đến nay là một cậu bé 45 ngày tuổi có cha là tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa. Cơ quan y tế cho biết, cậu bé có kết quả dương tính ba ngày sau khi cha cậu được xác nhận nhiễm COVID-19. Đứa bé và mẹ của mình đã tự cách ly tại nhà ở Gyeongsan.

Nhật Bản báo cáo ca tử vong thứ hai là một người đàn ông ở độ tuổi 70 ở hòn đảo cực bắc Hokkaido, qua đời vào tối thứ Bảy 29/2 sau khi xét nghiệm dương tính với COVID-19. Nhật Bản vẫn tiến hành kế hoạch tổ chức Thế vận hội mùa hè, dự kiến ​​vào tháng Bảy và tháng Tám.

Người dân Nhật Bản bắt đầu đổ xô đi mua khẩu trang và sản phẩm khử trùng khiến cung không kịp cầu.
Người dân Nhật Bản bắt đầu đổ xô đi mua khẩu trang và sản phẩm khử trùng khiến cung không kịp cầu.

Pháp, nơi đã ghi nhận ít nhất 100 trường hợp COVID-19, tạm thời cấm các cuộc tụ họp công cộng từ 5.000 người trở lên trong khi Thụy Sĩ cho biết họ sẽ cấm các sự kiện quy tụ hơn 1.000 người.

Hãng hàng không Mỹ Airlines cho biết họ sẽ đình chỉ tất cả các chuyến bay đến Milan, Ý. Ý, nơi có ít nhất 1.100 trường hợp nhiễm COVID-19, là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất ở châu Âu, với 29 trường hợp tử vong tính đến sáng 1/3.

Linh La (Theo Guardian, Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI