Mỹ: Ít nhất 21 người thiệt mạng trong vụ xả súng kinh hoàng tại trường tiểu học

25/05/2022 - 06:17

PNO - Cảnh sát cho biết tay súng 18 tuổi đã chết sau khi nổ súng tại một trường tiểu học ở bang Texas, giết chết 18 trẻ em và 3 giáo viên.

 

Cảnh sát đứng bên ngoài trường Tiểu học Robb ở Uvalde, Texas.
Cảnh sát đứng bên ngoài trường tiểu học Robb ở Uvalde, Texas

Thống đốc bang Texas Greg Abbott cho biết đây là vụ xả súng chết chóc nhất tại một trường tiểu học của Mỹ, kể từ vụ tấn công kinh hoàng ở Sandy Hook, Connecticut, gần một thập niên trước.

“Thật kinh khủng, không thể hiểu nổi, nghi phạm đã bắn chết 18 học sinh và 3 giáo viên” - Thống đốc Greg Abbott nói và cho biết thêm có hai sĩ quan cũng bị thương.

Theo thông tin từ cảnh sát, tay súng vào trường tiểu học Robb ở Uvalde với một khẩu súng ngắn và có thể là một khẩu súng trường. Cảnh sát không tiết lộ động cơ của vụ xả súng nhưng cho biết kẻ tấn công là cư dân của cộng đồng cách San Antonio khoảng 135km về phía tây.

Thống đốc Abbott chia sẻ, kẻ xả súng có khả năng đã bị hạ bởi các cảnh sát nhưng vụ việc vẫn đang được điều tra.

Cảnh sát trưởng Pete Arredondo của Học khu độc lập Uvalde thông báo tại một cuộc họp báo rằng tay súng đã hành động một mình.

Đây là vụ xả súng tại trường học đẫm máu nhất trong lịch sử Texas và 4 năm sau khi một tay súng bắn chết 10 người tại trường trung học Santa Fe ở khu vực Houston.

Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu người bị thương. Trước đó, bệnh viện Uvalde Memorial cho biết có 13 đứa trẻ được đưa đến đó, một bệnh viện khác thông báo một phụ nữ 66 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch.

Vụ xả súng ở Texas xảy ra chưa đầy hai tuần, sau khi một tay súng giết chết 10 người mua sắm là người gốc Phi và công nhân tại một siêu thị ở Buffalo, New York.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI