Mỹ: Ít nhất 10 người chết trong vụ xả súng kinh hoàng tại siêu thị

15/05/2022 - 06:13

PNO - Cảnh sát cho biết ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong vụ xả súng tại một siêu thị ở Buffalo, New York.

 

Hiện trường vụ xả súng kinh hoàng tại siêu thị ở Buffalo, New York.
Hiện trường vụ xả súng kinh hoàng tại siêu thị ở Buffalo, New York

Cảnh sát cho biết nghi phạm là một tay súng da trắng 18 tuổi, ở một quận của New York, và có vẻ đã hành động một mình. Người này nhắm mục tiêu vào siêu thị ở một cộng đồng chủ yếu là người gốc Phi sinh sống. 11/13 nạn nhân trúng đạn là người gốc Phi.

Cảnh sát cho biết thêm, cuộc điều tra đang chỉ ở giai đoạn sơ bộ và nhà chức trách vẫn chưa xác định được động cơ rõ ràng nhưng đang xem xét khả năng liệu vụ xả súng có xuất phát từ sự phân biệt chủng tộc hay không.

Nhân chứng Braedyn Kephart và Shane Hill, đều 20 tuổi, tấp vào bãi đậu xe ngay khi kẻ bắn súng đang đi ra ngoài. Họ mô tả nghi phạm là một người đàn ông mặc quần áo kiểu quân đội, đội mũ bảo hiểm màu đen.

Thị trưởng Buffalo, ông Byron Brown đã có mặt tại hiện trường ngay sau khi vụ xả súng kinh hoàng được báo cáo, dự kiến ​​sẽ phát biểu trước giới truyền thông.

Trong khi đó, Thống đốc bang New York  Kathy Hochul cho biết bà đang “theo dõi chặt chẽ vụ nổ súng”, và các quan chức bang đã đề nghị giúp đỡ chính quyền địa phương. 

Vụ nổ súng xảy ra chỉ hơn một năm sau vụ tấn công tại một cửa hàng tạp hóa King Soopers ở Boulder, Colorado, khiến 10 người thiệt mạng, vào tháng 3/2021.

 Thu Hương (theo Reuters và AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI