12 người bị thương trong vụ xả súng tại trung tâm thương mại ở Mỹ

17/04/2022 - 06:42

PNO - Vụ xả súng xảy ra vào khoảng 2g chiều (giờ địa phương) ngày 16/4 tại trung tâm mua sắm ở Columbia, bang Nam Carolina khiến 10 người bị trúng đạn.

Ngoài ra, có 2 người bị thương do "giẫm đạp" khi mọi người cố gắng tháo chạy khỏi hiện trường. Hiện 3 nghi phạm đã bị bắt giữ.

Cảnh sát trưởng Columbia, ông William Holbrook, cho biết vụ nổ súng không được cho là hành động bạo lực ngẫu nhiên mà xuất phát từ "một xung đột nào đó" giữa một nhóm các cá nhân có vũ trang quen biết nhau. Tuy nhiên, các chi tiết xung quanh vụ xả súng vẫn còn sơ sài.

Một bức ảnh từ hiện trường được đăng tải lên mạng xã hội.
Một bức ảnh từ hiện trường được đăng tải lên mạng xã hội

Các hãng truyền thông địa phương cho biết, ngay khi nhận được tin báo, cảnh sát và nhân viên khẩn cấp đã nhanh chóng có mặt tại trung tâm thương mại cách trung tâm thành phố Columbia, thủ phủ của bang Nam Carolina, khoảng 16km về phía bắc.

"Các nạn nhân của vụ xả súng dao động trong độ tuổi từ 15-73. Không ai thiệt mạng nhưng có 10 người bị trúng đạn và 8 người trong số họ đã được chuyển đến các bệnh viện trong khu vực. 2 người được báo cáo trong tình trạng nguy kịch nhưng sau khi được cứu chữa tích cực đã dần ổn định", ông Holbrook nói trong một cuộc họp báo vài giờ sau đó.

Ít nhất 3 người trong trung tâm mua sắm bị phát hiện có mang súng và ít nhất một trong số họ thực sự đã sử dụng vũ khí. Hiện 3 nghi phạm đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra làm rõ sự việc.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI