27 người thương vong trong các vụ xả súng liên tiếp tại Mỹ

16/05/2022 - 06:33

PNO - Trong ngày 15/5, nước Mỹ ghi nhận ít nhất 4 vụ xả súng liên tục cướp đi sinh mạng của 4 người và khiến 23 người khác bị thương.

Cảnh sát thành phố Milwaukee, bang Wisconsin đang điều tra ba vụ xả súng riêng biệt khiến 3 người thiệt mạng vào ngày 15/5, trong đó một cậu bé 17 tuổi và hai thanh niên khoảng 20 tuổi.

Đêm bạo lực đã chứng kiến 21 người bị bắn trong các vụ tấn công gần trung tâm Milwaukee, buộc các nhà chức trách áp đặt lệnh giới nghiêm 11g đêm Chủ nhật. 

Milwaukee nâng mức cảnh báo an ninh sau liên tiếp các vụ báo lực súng đạn.
Milwaukee nâng mức cảnh báo an ninh sau khi các vụ bạo lực súng đạn xảy ra liên tiếp

Giám định y tế của Milwaukee cho biết, một người đàn ông 21 tuổi đã chết sau vụ nổ súng xảy ra gần đường 11 và Rogers. Khoảng 40 phút sau, một cậu bé 17 tuổi đã thiệt mạng trong vụ xả súng khác - mà cảnh sát cho rằng có thể liên quan đến một vụ cướp. Nạn nhân có một khẩu súng trên người.

Vụ nổ súng thứ ba gây chết người xảy ra gần phố 19 và đại lộ Lincoln, cảnh sát cho biết, một người đàn ông địa phương 28 tuổi đã tử vong. Hiện, các cơ quan chức năng chưa tiết lộ danh tính nạn nhân hay bắt giữ bất kỳ ai trong vụ xả súng.

Không riêng Milwaukee, vụ xả súng tại một nhà thờ cũng làm rung chuyển Nam California. Vụ việc khiến ít nhất 1 người chết và 5 người bị thương, trong đó có 4 ca khá nặng.

Các đặc vụ liên bang đã bắt giữ một nghi phạm và thu hồi một số vũ khí như súng, chất nổ và cả thuốc lá tại hiện trường.

Công tác an ninh tại Mỹ hiện đang được tăng cường sau hàng loạt vụ xả súng xảy ra liên tiếp. Trước đó, vào ngày 14/5, một thanh niên 18 tuổi cũng đã bắn chết 10 người tại một siêu thị ở Buffalo, New York.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI