Mỹ: Hai thiếu niên đột nhập một ngôi nhà, tìm thấy súng và liên tục xả đạn vào cảnh sát

03/06/2021 - 16:41

PNO - Sau khi đột nhập và tìm thấy súng trong một ngôi nhà, cô bé 14 và cậu bé 12 tuổi đã liên tục bắn vào cảnh sát. Cảnh sát buộc lòng bắn bé gái bị thương.

 

Cảnh sát trưởng Chitwood cho biết cảnh sát đã bắn cô bé bị thương để khống chế hai đứa bé cố thủ trong nhà với nhiều súng đạn - Ảnh: CNN
Cảnh sát trưởng Chitwood cho biết cảnh sát đã bắn cô bé bị thương để khống chế hai đứa bé cố thủ trong nhà với nhiều súng đạn - Ảnh: CNN

Mike Chitwood, cảnh sát trưởng hạt Volusia (Florida), cho biết nhân viên cảnh sát đêm 1/6 đã bắn bé gái khi cô bé nổ súng vào cảnh sát. "Cô bé bị bắn vào bụng và cánh tay, và đang trong tình trạng ổn định, còn cậu bé đầu hàng và không hề hấn gì", ông Chitwood nói.

“Tôi không biết phải nói gì, chúng ta đã sai ở đâu khi một đứa trẻ 12 và 14 tuổi nghĩ rằng bắn nhân viên thực thi pháp luật là là ổn?", ông Mike Chitwood nói thêm.

Ông Chitwood cho biết, bọn trẻ bỏ trốn khỏi nhà nuôi dưỡng trẻ em của tổ chức Công giáo Giám Lý thống nhất Florida (FUMCH) vào khoảng 5g chiều thứ Ba (1/6) và trốn tránh cảnh sát trong nhiều giờ. Khoảng 8g tối, một người qua đường báo với cảnh sát rằng anh ta nghe thấy tiếng kính vỡ ở một ngôi nhà, và các nhân viên cảnh sát đã phát hiện vụ đột nhập.

Cảnh sát liên lạc với chủ nhà, người đã rời khỏi nhà trước đó 15 phút. Chủ nhà cho biết: “Hiện nhà không có ai, nhưng có ba khẩu súng trong nhà - một khẩu AK-47, một khẩu súng ngắn bắn đạn ghém, một khẩu súng ngắn và 200 viên đạn”.

Khi cảnh sát bao vây ngôi nhà và kêu gọi hai thiếu niên ra ngoài, hai thiếu niên đã dùng súng bắn trả. Cô bé 14 tuổi còn đe dọa giết trung sĩ Donnie Maxwell.

“Chúng tôi cố gắng giải thích và ném một chiếc điện thoại di động vào nhà để có phương tiện trao đổi với các thiếu niên. Cô bé 14 tuổi cầm súng ngắn bắn đạn ghém ra khỏi gara và chĩa súng về phía cảnh sát. Bất chấp những lời cảnh báo về vũ khí nguy hiểm, cô bé cầm súng quay trở lại nhà để xe. Khi cô bé xuất hiện lần thứ hai, các cảnh sát nấp sau những thân cây đã nổ súng, họ không còn lựa chọn nào khác", cảnh sát trưởng Chitwood cho biết.

Theo văn phòng cảnh sát trưởng, ít nhất 8 nhân viên cảnh sát liên quan đến vụ nổ súng, cảnh quay bằng camera gắn trên người và từ một trực thăng đã được công bố.

Trong cuộc họp báo sau đó, ông Chitwood đã ca ngợi lòng can đảm của các sĩ quan cảnh sát và khả năng kiềm chế của họ khi đối mặt với hiểm nguy.

Ông Chitwood cũng chỉ trích gay gắt phòng Tư pháp Vị thành niên Florida, cho rằng họ “thất bại” và “gian dối”.

Cô bé 14 tuổi bị bắt vì tội trộm chó và ăn cắp vặt, sau đó bị đưa ra tòa án vị thành niên và bị kết án đến nhà giáo dưỡng ở hạt Flagler. Ngày 10/4, cô bé đã phóng hỏa đốt nhà giáo dưỡng. Phòng Tư pháp Vị thành niên đã đưa cô bé này vào nhà nuôi dưỡng trẻ em của tổ chức Công giáo Giám Lý thống nhất Florida (FUMCH).

Theo phát ngôn viên của Cục Thực thi pháp luật Florida (FDLE), cơ quan này đang điều tra việc các nhân viên cảnh sát sử dụng vũ lực theo yêu cầu của Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Volusia. FDLE sẽ điều tra vụ việc xảy ra, sau đó đưa ra quyết định về việc sử dụng vũ lực có hợp lý hay không.

Trong đoạn phim, ngay trước khi cảnh sát nổ súng, có tiếng một nhân viên cảnh sát nói: "Cô ấy đang chĩa súng, cô ấy chĩa súng ra từ sau một thùng rác".

Các bản cung cho trẻ vị thành niên cho thấy hai thiếu niên bị buộc tội cố ý giết một nhân viên thực thi pháp luật và ăn trộm vũ trang. Hồ sơ cảnh sát cho biết cậu bé cao gần 1,5 mét, nặng 35kg, còn cô bé cao 1,85 mét và nặng 63,5kg.

Bản khai bao gồm lời cậu bé thừa nhận đã bắn liên tục vào các sĩ quan bằng súng ngắn, súng ngắn đạn ghém và một khẩu AK-47 mà họ tìm được trong ngôi nhà.

Theo cảnh sát trưởng, cậu bé đã được nuôi dưỡng ít nhất từ năm 2017. Cậu bé không có tiền sử phạm tội, nhưng đã 2 lần có hành vi đe dọa ở trường học trong năm nay, một lần đe dọa ném gạch vào cán bộ quản lý và đe dọa giết một học sinh khác 5 ngày sau đó.

Hòa Ninh (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI