Mỹ: Anh trai 3 tuổi vô tình nổ súng khiến em 8 tháng tuổi thiệt mạng thương tâm

11/04/2021 - 11:58

PNO - Đứa trẻ 8 tháng tuổi tử vong trong bệnh viện sau vụ nổ súng tại một căn hộ ở thành phố Houston, bang Texas. Cảnh sát nhận định: "Đây là một sự kiện bi thảm".

Cảnh sát tin rằng đứa trẻ sơ sinh đã bị anh trai 3 tuổi bắn chết hôm 9/4, sau khi cậu bé tìm thấy khẩu súng tại một căn hộ ở Houston.

Trợ lý cảnh sát trưởng Houston, Wendy Baimbridge, cho biết đứa trẻ sơ sinh bị bắn vào bụng. Một số người lớn có mặt tại căn hộ đã đưa cậu bé 8 tháng tuổi đến bệnh viện, nhưng đứa trẻ không qua khỏi.

Baimbridge nói: “Tôi chỉ muốn nhân khoảnh khắc này cầu xin cha mẹ và những người giám hộ không cho phép bất kỳ ai trong nhà tiếp cận với súng. Hãy khóa chúng cẩn thận. Có những điều bạn có thể làm để giúp vũ khí an toàn hơn. Xin hãy cầu nguyện cho gia đình này. Đây chỉ là một sự kiện bi thảm”.

Cảnh sát ban đầu không xác định được vị trí khẩu súng nhưng đã tìm thấy nó bên trong chiếc xe mà các thành viên gia đình sử dụng để đưa bé sơ sinh đến bệnh viện.

Các nhà điều tra và công tố viên vẫn đang xác định xem có nên đưa ra bất kỳ cáo buộc nào trong vụ án hay không.

Súng đạn từ lâu đã là nỗi ám ảnh của Mỹ. Trong vài tuần qua, nỗi ám ảnh này càng hiện rõ hơn với nhiều vụ xả súng hoặc tai nạn về súng khiến nhiều người thiệt mạng
Súng đạn từ lâu đã là nỗi ám ảnh của Mỹ. Trong vài tuần qua, nỗi ám ảnh này càng hiện rõ hơn với những vụ xả súng hoặc tai nạn về súng khiến nhiều người thiệt mạng

Trước đó hôm 7/4, sự việc đau lòng tương tự đã xảy ra khi người cha đang làm bữa trưa cho các con của mình tại nhà riêng ở thành phố Baker, bang Louisiana. Một khẩu súng, mà người cha vừa mua để bảo vệ gia đình, bằng cách nào đó đã rơi vào tay đứa trẻ tò mò và đứa bé bóp cò trước khi người khác kịp can thiệp.

Đứa trẻ 3 tuổi được cho là đã chết khi các nhân viên y tế đến hiện trường. Cảnh sát trưởng Baker - Carl Dunn - cho biết, họ tạm giữ người cha để phỏng vấn, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cất giữ súng an toàn nếu có trẻ em.

Ông Dunn phát biểu trước truyền thông tại hiện trường: "Đây có vẻ là một vụ tai nạn thương tâm. Các cậu bé, cô bé nhỏ tuổi đều tò mò, và những điều bi thảm như thế này có thể xảy ra".

Dunn cho biết, khẩu súng liên quan là súng lục bán tự động. Hai đứa trẻ khác có mặt tại thời điểm đó. Người cha là người lớn duy nhất trong nhà và đang ở trong phòng khác để nấu ăn.

Không rõ liệu người cha có phải đối mặt với các cáo buộc hay không. Mặc dù trong những trường hợp như vậy việc khởi tố tương đối hiếm. Cơ quan thực thi pháp luật địa phương có thể truy tố người lớn nếu tin rằng súng được cất giữ không đúng cách khi có mặt trẻ em.

Ngọc Hạ (theo Guardian, the Advocate)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI