Xả súng tại Mỹ khiến ít nhất 8 người thiệt mạng

27/05/2021 - 05:49

PNO - Vụ nổ súng diễn ra tại một sân trung chuyển đường sắt công cộng hôm 26/5, giết chết ít nhất 8 người và làm bị thương nhiều người khác.

 Phó Cảnh sát trưởng quận Santa Clara - Russell Davis - cho biết, nam nghi phạm, một nhân viên của Cơ quan Giao thông Vận tải Thung lũng (VTA), đã chết. Cảnh sát cũng nhận được thông tin về các thiết bị nổ bên trong tòa nhà trung chuyển, và đội phá bom đang điều tra.

Nhà chức trách nhận được cuộc gọi 911 vào khoảng 6 giờ 34 sáng (giờ địa phương) báo cáo về những phát súng nổ gần trung tâm điều khiển VTA, tại khu vực lưu trữ nhiều đoàn tàu hạng nhẹ và một bãi bảo dưỡng. Các nhân viên VTA nằm trong số nạn nhân.

Cơ quan thực thi pháp luật và nhân viên Sở Cứu hỏa phản ứng với vụ việc theo giao thức ứng phó một kẻ xả súng hàng loạt đang hoạt động.

Cảnh sát trưởng quận Santa Clara - Laurie Smith - cho biết: “Các đội của chúng tôi tiến vào tòa nhà khi tiếng súng còn chưa dứt”.

Vụ xả súng xảy ra vào sáng sớm ngày 26/5, khi các đoàn tàu chuẩn bị rời bến
Vụ xả súng xảy ra vào sáng ngày 26/5, khi các đoàn tàu chuẩn bị rời bến

Chủ tịch Hội đồng quản trị VTA - Glenn Hendricks - tiết lộ, vụ nổ súng xảy ra ở sân đường sắt - không phải trung tâm điều hành hoạt động - vào thời điểm đường ray hạng nhẹ đang khởi động. Khu vực là nơi bảo dưỡng và điều động xe của VTA.

Ông Hendricks nói: “Một thảm kịch kinh hoàng đã xảy ra ngày hôm nay, chúng tôi chia sẻ nỗi đau av2 mất mát với gia đình của các nhân viên VTA thương vong, tổ chức và những người trực tiếp trải qua vụ việc trên”.

Theo phát ngôn viên của Sở cứu hỏa San Jose - Erica Ray, cuộc điều tra về vụ nổ súng đang được tiến hành. Cơ quan chức năng chưa tiết lộ danh tính của nghi phạm hay các nạn nhân.

VTA cho biết dịch vụ đường sắt hạng nhẹ sẽ bị đình chỉ trong ngày kể từ trưa, vì cuộc điều tra hiện trường vụ án đã hạn chế khả năng cung cấp dịch vụ. VTA là một dịch vụ vận chuyển công cộng điều hành các dịch vụ xe buýt và đường sắt nhẹ ở Thung lũng Santa Clara và sử dụng khoảng 2.000 công nhân.

Video trên cao về sân đường sắt VTA cho thấy sự hiện diện của lực lượng thực thi pháp luật tại hiện trường cũng như một số xe cứu thương. Những người phản ứng đầu tiên tại hiện trường dường như đã chấm dứt giao thức khẩn cấp vào lúc 8 giờ.

Cảnh sát và đội phản ứng nhanh kiểm tra các toa tàu sau khi nguồn tin cho biết có chất nổ nguy hiểm tại hiện trường
Cảnh sát và đội phản ứng nhanh kiểm tra các toa tàu sau khi nguồn tin cho biết có chất nổ nguy hiểm tại hiện trường

Các nhân viên từ Cục Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ (ATF) và từ Cục Điều tra Liên bang Mỹ đã đến hiện trường, và Thống đốc California Gavin Newsom cho biết ông đang theo dõi chặt chẽ tình hình.

Thị trưởng San Jose Sam Liccardo, thành viên hội đồng quản trị VTA, gọi vụ xả súng là một sự kiện rất đen tối đối với thành phố.

Chủ tịch của Amalgamated Transit Union International - một liên đoàn lao động đại diện cho những nhân viên trung chuyển - cho biết, công đoàn "bị sốc và vô cùng đau buồn" trước vụ xả súng hàng loạt.

Cuộc tấn công trên là vụ xả súng thứ hai của quận trong vòng chưa đầy hai năm. Một tay súng đã giết chết ba người trước khi tự sát tại một lễ hội tỏi nổi tiếng ở Gilroy vào tháng 7/2019.

Linh La (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI