Mỹ: Bệnh viện ngừng đỡ đẻ vì y tá nghỉ việc phản đối tiêm chủng bắt buộc

12/09/2021 - 15:08

PNO - Bệnh viện đa khoa hạt Lewis ở tiểu bang New York (Mỹ) sẽ tạm ngừng dịch vụ sinh con từ sau ngày 24/9 vì quá nhiều nhân viên Khoa Phụ sản đã nghỉ việc sau khi ban giám đốc phổ biến lệnh tiêm chủng COVID-19 bắt buộc.

Bệnh viện New York tạm dừng dịch vụ đỡ đẻ vì y tá nghỉ việc để phản đối lệnh tiêm vắc xin bắt buộc - Ảnh: Daily Beast
Bệnh viện New York tạm dừng dịch vụ đỡ đẻ vì y tá nghỉ việc để phản đối lệnh tiêm vắc xin bắt buộc - Ảnh: Daily Beast

Thông tin trên được ông Gerald Cayer, Giám đốc điều hành hệ thống y tế hạt Lewis, công bố tại một cuộc họp báo hôm 10/9 tại Lowville.

Ông Cayer cho biết 6 nhân viên Khoa Phụ sản trong bệnh viện đã quyết định nghỉ việc thay vì tiêm vắc xin COVID-19 và 7 người khác vẫn chưa quyết định.

Theo ông Cayer, bệnh viện sẽ không thể đảm bảo có đủ số nhân viên an toàn cho Khoa phụ sản và sẽ tạm dừng dịch vụ sinh đẻ sau ngày 24/9.

Ông Cayer hy vọng đây chỉ là tình huống tạm thời và sẽ làm việc với Sở Y tế tiểu bang để đảm bảo đơn vị này sẽ không đóng cửa vĩnh viễn.

Vị đại diện bệnh viện cho biết: “Nếu chúng tôi có thể tạm ngưng dịch vụ và tập trung vào việc tuyển dụng các y tá đã được tiêm vắc xin, thì chúng tôi sẽ có sớm thể mở lại dịch vụ sinh con ở hạt Lewis.

Ông Cayer cho biết 165 nhân viên bệnh viện (27% tổng lao động của bệnh viện) này vẫn chưa được tiêm chủng ngừa COVID-19; 464 nhân viên khác, tương đương 73% nhân viên bệnh viện, đã được tiêm chủng.

Vào tháng 8, tiểu bang New York đã thông báo cho tất cả nhân viên y tế tại các bệnh viện và cơ sở chăm sóc dài hạn ở tiểu bang sẽ được yêu cầu tiêm ít nhất một liều vắc xin COVID-19 trước ngày 27/9. Giám đốc Cayer cho biết thông báo này đã thúc đẩy 30 nhân viên đi tiêm phòng, trong khi 30 người khác từ chức.

“Hy vọng của chúng tôi là khi chúng ta đến gần hơn mục tiêu thời hạn, số lượng người được tiêm chủng sẽ tăng lên, số lượng cá nhân bỏ việc sẽ ít hơn và có thể, nếu may mắn, một số người đã từ chức sẽ xem xét lại,” ông nói.

Ông khẳng định, “chúng ta không đơn độc, có hàng ngàn điểm mới được mở ở phía bắc đường nội bang New York để tiêm chủng cho người dân”.

Ông Cayer nói thêm rằng tính chung toàn hạt Lewis, tỷ lệ kết quả xét nghiệm COVID-19 dương tính bình quân trong 7 ngày cao nhất của tiểu bang, đã được báo cáo trong 3 ngày qua.

Thanh Vân (theo Daily Beast, WWNY)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI